เกม Dota 2 รายการ MDL Chengdu Major คู่ชิงชนะเลิศระหว่าง Vici Gaming ที่อยู่ในสายบนมาตลอด และเข้ามาโดยการเป็นแชมป์กลุ่มแห่งความตาย ทำผลงานได้ดีตามความคาดหวังของแฟนๆเจ้าบ้าน พบกับ TNC Predator ที่ดูเหมือนจะแพ้ทางฝ่ายตรงข้ามเล็กน้อย หลังจากไม่ชนะในการพบกันมา 3 ครั้งติดต่อแล้ว ต้องมาดูกันว่า เจ้าถิ่นจะเฮ หรือเป็นผู้มาเยือนได้ชำระแค้น ซึ่งจะทำการแข่งขันในระบบ Best of 5

ในเกมแรก ดูตึงกันแต่ดราฟท์ ทั้ง 2 ทีมต่างมีเงื่อนไขการชนะคนละแบบกัน แต่พอเริ่มเกมเข้าจริงๆ กลับเป็นทาง TNC ที่มีเลนเฟสที่ดีกว่าอย่างเห็นได่ชัด และจากไลน์อัพฮีโร่ พวกเขาเดินเกมใส่ได้ทันที

VG พยายามจะหยุดกลางเกมของ TNC ทุกวิถีทาง แต่ก็กลายเป็นยิ่งทำยิ่งแย่ สุดท้ายก็ต้านทานไม่ไหว พ่ายไปก่อนเกมแรก

เกมที่สอง VG เลือกที่จะหยิบคอมโบนักฆ่า Phantom Assassin กับ Magnus มาต่อกรกับคู่หูนักบาส Morphling กับ Earthshaker แต่เป็นทาง TNC ที่ช่วงท้ายเกมยังไงก็ได้เปรียบมากกว่า

TNC นั้นดูจะชนะตั้งแต่ดราฟท์แล้ว เพราะว่าพวกเขาหยิบ Timbersaw มาในเกมที่ค่อนข้างสบายมาก ฝั่ง VG นั้นไม่มีฮีโร่เบิน์สดาเมจเวทย์ใส่เลย ถ้าจะล้มได้จริงๆต้องเลนยับมากๆเท่านั้น

เริ่มเกม เป็นไปตามดราฟท์มากๆ TNC ได้เปรียบตั้งแต่ช่วงเลนเฟส, การเดินเกม, กลางเกม ไม่มีช่วงไหนที่ VG สู้ได้เลย จน PA ต้องซื้อ Divine Rapier มาเป็นความหวังในการคัมแบ็คสุดท้ายของทีมในเกมนี้

แต่เงินที่ห่างกันเกินไป ต่อให้มี Divine มา ก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้น พ่ายต่อเนื่อง 2 เกมติด TNC ขึ้นแมชท์พอยท์แล้ว

เกมที่สาม ถ้าดูจากดราฟท์แล้ว TNC เล่นไปตามจังหวะเกมเรื่อยๆ พอถึงช่วงหนึ่ง VG จะหมดพลังไปเอง และช่วงต้นเกมเป็นทางทีมสัญชาติฟิลิปปินส์นั้นทำได้ตามเป้า เลนสบาย

แต่พอเริ่มเดินเกมจริงๆ ฝั่ง VG นั้นทำได้ดีกว่ามาก โดยเฉพาะช็อตขโมยเอจิสที่ทาง TNC นั้นกำลังจะได้ในโรชานตัวที่สอง เท่านั้นยังไม่พอ Night Stalker ของ Zhang ‘Eurus’ Chengjun นั้นกดปิดไอเทมตอนที่ Ursa ของ Kim ‘Gabbi’ Villafuerte กำลังกินชีสเพื่อฟื้นฟูเลือด กลายเป็นทำไม่เร็จพลิกรูปเกมแบบสุดๆ โมเมนตั้มเทมาทาง VG ทั้งหมด

สุดท้าย VG ทวงคืนมาได้ 1 เกม จากช็อตสุดว้าวของ Eurus ตีมา 2-1 เกม เจ้าบ้านเริ่มเห็นความหวังในการคัมแบ็ค

เกมที่ 4 เริ่มขึ้น ทั้ง 2 ทีมมีแงื่อนไขการชนะของตนเองจากดราฟท์ ฝั่ง VG เน้นเดินเกมไว จบเร็ว พังบ้านคู่แข่ง แต่ด้าน TNC พวกเขาเลือกใช้คอมโบพวกพ้อง ถ้ากดสูตรติดการันตีตายแน่นอน

รูปเกมโดยรวมก่อน 40 นาทีเป็นของ VG ทั้งหมด ทั้งการเดินเกม ทำทีมไฟท์พวกเขาทำได้ตามแผนทุกอย่าง แต่ทำเท่าไหร่ก็ปิดเกมไม่ลงเสียที

VG ชุดนี้ข้อเสียใหญ่ๆเลย คือเมื่อเล่นเกมยาวเลทเกมเกิน 40 นาทีเมื่อไหร่ พวกเขาจะสร้างข้อผิดพลาดกันเองนำไปสู่ความพ่ายแพ้

ซึ่งพวกเขาก็ทำอย่างงั้นจริงๆ VG ก่อนกับหลัง 40 นาทีต่างกันราวฟ้ากับเหว ขนาดพวกเขาเงินนำคู่แข่งมากสุดถึง 30k ก็ยังโดนดีดเงินกลับมาเท่ากันได้ แต่ก็ต้องยกให้ความดีความชอบของ TNC ที่อดทนรอกดสูตรสำเร็จคอมโบมาเนิ่นนาน

ท้ายที่สุดแล้ว VG ต้านไม่ไหว แพ้ภัยตัวเองไป เป็นการเอาคืนที่เจ็บแสบจากฝั่ง TNC 3-1 เกม คว้าแชมป์บนแผ่นดินใหญ่ต่อหน้าแฟนๆ

TNC Predator ได้รับแต้ม Dota Pro Circuit ไปทั้งสิ้น 4,850 แต้ม แทบจะการันตีการเข้าแข่ง The International 2020 พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท