Joe Marsh ผู้บริหารของ T1 ยอดทีม Dota2 จากโซน SEA กล่าวชื่นชม 23savage โปรเพลเยอร์ชาวไทยว่า เป็นผู้เล่นที่เข้ามาเติมเต็มในสิ่งที่ทีมขาด และทำให้ทีมได้ลุยศึก The International 2021(TI10) เป็นครั้งแรก

T1 เพิ่งประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ผู้เล่นชุดสู้ศึก TI10 ทั้งหมด ประกอบด้วย 23savage, Karl, Kuku, Xepher, Whitemon และโค้ช March จะอยู่ร่วมกันสู้ต่อในรายการต่อไป และมีเป้าหมายกลับไปเล่นในศึก TI11 อีกครั้ง

ล่าสุดหลังแถลงต่อสัญญาอย่างเป็นทางการ Joe Marsh ผู้บริหารของ T1 ออกมาชื่นชมผู้เล่นทุกคนกับการทำหน้าที่ใน TI10 พร้อมเอ่ยชื่นชม 23savage เป็นพิเศษที่เป็นส่วนสำคัญพาทีมไปสัมผัสรายการ Dota2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเป็นหนแรก

“หลังจากการเดินทางไป TI ครั้งแรกอย่างน่าอัศจรรย์ เราต้องการให้แน่ใจว่า เราสามารถสร้างโมเมนตัมและนำทั้งทีมกลับมาได้”

“โชคดีสำหรับเราที่เราสามารถทำได้และตกลงกับผู้เล่นทุกคนก่อนที่เราจะออกจากโรมาเนีย March(โค้ชชาวเกาหลีใต้ของ T1) สร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และกัปตันของเรา Kuku ทำหน้าที่นำทีมได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี ส่วน 23 Savage เป็นผู้เล่นที่ผมชื่นชมมานานแล้วใน Dota และเขาคือสิ่งเชื่อมต่อที่ขาดหายไปสำหรับเราในการวิ่งไปที่ TI ปีนี้”



Marsh กล่าวต่อว่า “ส่วนที่สำคัญที่สุดของความสำเร็จของเราคือการเติบโตและการพัฒนาของ Karl, Whitemon และ Xepher ผู้เล่นแต่ละคนทำงานร่วมกันได้ดีมาก พวกเขามีความสนุกสนานและความสนิทสนมกันมาก การมีบรรยากาศที่สนุกสนานแบบนี้ แม้แต่ในทีมที่ตึงเครียดก็ยังช่วยให้ทีมของเรามีสมาธิและพร้อมที่จะแข่งขัน ฮีโร่ที่ไม่มีใครยกย่องในความสำเร็จทั้งหมดของเราคือผู้จัดการทีมและนักวิเคราะห์ของเรา – ทีมงานเบื้องหลังการทำงานที่สำคัญมากเพื่อให้แน่ใจว่า T1 พร้อมที่จะแข่งขัน”

“สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดในปีนี้คือความยืดหยุ่นของผู้เล่นของเรา เราเริ่มต้นได้ช้ามากในปีนี้ แต่เมื่อเราได้รับโมเมนตัม เราก็เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกและรู้สึกว่าเราสามารถเอาชนะใครก็ได้”

“สำหรับฤดูกาลที่จะมาถึงนี้ เราจะมองหาแคมป์ฝึกซ้อมถาวรใน SEA (ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย หรือสิงคโปร์) และเราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างเคมีและดำเนินการได้ดีในภูมิภาคของเราและดำเนินการอีกครั้งที่ TI11 !” Joe Marsh ปิดท้าย

สำหรับ T1 เพิ่งเข้ามาเล่นรายการ The International เป็นครั้งแรก และมีผู้เล่น 4 คนที่ไม่เคยผ่านประสบการณ์ในระดับ TI มาก่อนยกเว้น Kuku แต่สามารถผ่านเข้ารอบ main event ก่อนพ่ายให้กับ PSG.LGD ในสายบนและมาแพ้ Vici Gaming อีกครั้งในรอบ 3 สายล่างทำให้จบที่อันดับ Top8 เทียบเท่ากับ OG แชมป์เก่า 2 สมัย กลับบ้านพร้อมเงินรางวัล 1,000,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33 ล้านบาท)

ถ้าคุณคือแฟนพันธ์แท้ Dota2 อย่าพลาดชมสารคดีเกมส์ก่อกำเนิดผู้กล้าสนับสนุนโดย foodpanda

อ่านเพิ่ม: มุ่งสู่ TI11! T1 แถลงต่อสัญญาผู้เล่น Dota2 (มีคลิป)