รายการ The International 2019 รอบเพลย์ออฟสาย Upper Bracket คู่ที่สองระหว่าง Vici Gaming ไชน่านัมเบอร์วัน กับ TNC Predator ความหวังของชาวฟิลิปปินส์ 

เกมนี้เป็นเกมที่ชาวจีนรอคอยมาเนิ่นนาน ที่หวังให้ทีมไชน่านัมเบอร์วันของพวกเขา ล้างแค้นจากการที่โดน Carlo ‘Kuku’ Palad ผู้เล่นในทีม TNC เหยียดไว้เมื่อช่วงต้นปี 2019 

เกมแรกเริ่มขึ้นท่ามกลางเสียงเชียร์ที่กึกก้อง ทางด้าน TNC ดราฟท์ฮีโร่ที่เน้นการเข้าทำใส่ VG หวังจะคุมเกมให้อยู่ในช่วงต้น แต่กลายเป็น VG ที่ทำได้ดีกว่าพวกเขาเดินเกมได้อย่างยอดเยี่ยม คุมความประพฤติ TNC ได้อยู่หมัดจนถึงครึ่งชั่วโมงแรก เงิน VG ทะยานขึ้นนำไปถึง 14,000+ โกลด์

นาทีที่ 32 หลักจากที่ VG ชนะไฟท์บริเวณน้ำพุเล็กของ TNC พวกเขารีบเข้าโรชานอย่างรวดเร็ว หวังจะเตรียมปิดเกมอย่างรวดเร็ว แต่ TNC ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาบายแบ็คฮีโร่กลับมาถึง 3 ตัวเพื่อป้องกันโรชาน สุดท้ายทำได้สำเร็จโรชานตกเป็นฝั่งของ TNC ที่ได้ไป คัมแบ็คครั้งแรกได้เงินมา 6,000+ โกลด์

TNC เริ่มรู้ว่าพวกเขาทำอะไรได้บ้างแล้ว หลังจากได้โรชานก็เปิดเกมเข้าใส่อย่างเดียว จนทำให้เกมกลับมาเสมอกันได้สำเร็จ หลังจากตามหลังนานครึ่งชั่วโมง

นาทีที่ 45 เกิดไฟท์ขึ้นอีกครั้งที่เดิม แต่คราวนี้ TNC นั้นพร้อมเข้าสู้ตั้งแต่แรก พวกเขาเปิดไฟท์ใส่ VG ก่อน จนสู้ไม่ได้ทำได้แค่เพียงถอย ตอนนี้ VG เริ่มสู้ TNC ไม่ได้อีกแล้ว แต่พวกเขาไม่ท้อ พยายามยื้อเกมจนเกินชั่วโมงนึงเข้าไปแล้ว

VG ทำได้ดี พยายามเก็บรายละเอียดทวงไฟท์คืนจาก TNC อยู่เรื่อยๆ จนมาถึงนาทีที่ 75 ที่เกิดไฟท์ใหญ่อีกหนึ่งครั้ง คราวนี้กลับมาเป็นฝั่งน้ำพุเล็กฝั่ง VG คราวนี้เป็นด้าน TNC ที่ทำได้ดีกว่าปิดเกมสำเร็จใช้เวลาไปเกือบ 80 นาที

เกมสองเริ่มขึ้น TNC แก้ดราฟท์ได้ดีมากๆ ด้วยการหยิบ Razor มาเป็นตัวสุดท้ายหลักจากเห็นฮีโร่ฝั่ง VG จนหมด

เป็นเกมที่กลับมาตึงใส่กันอีกครั้งในช่วงแรก ถึงจะมีการแพ้ชนะไฟท์เกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ช่วยลดความตึงของรูปเกมลงไปได้เลย

มาถึงนาทีที่ 39 VG เปิดไฟท์ใส่ก่อน แต่กลับกลายเป็นว่า TNC ช่วยกันเซฟเพื่อนไว้ได้ดีมาก ยังไม่มีใครตายเลย รีบสวนกลับอย่างรวดเร็ว ทำ VG แพ้ไฟท์ โดนดึงเงินกลับมาฝั่ง TNC กลับมาเกือบ 10,000 โกลด์

นาทีที่ 45  VG เรียกทีมไฟท์ใส่ TNC อีกครั้ง ถึงแม้จะมีเพื่อนตายลงไปบ้างแต่รีบบายแบ็คกลับมาเติมเกมอย่างรวดเร็ว และคราวนี้เป็น VG ที่ทวงคืนได้สำเร็จ 

แต่เกมยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร นาทีที่ 57 หลังจากที่ TNC โดน VG ไล่ปิดบาแร็ค ได้รวมกำลังเฮือกสุดท้ายเข้าไปเปิดไฟท์ระหว่างขากลับบ้านของ VG ดึงเงินจากเกือบ 40,000 กลับมาเหลือแค่ 30,000 ต้นๆเท่านั้น

TNC ได้มา 1 ไฟท์เต็มๆ ทำให้เห็นโอกาสกลับไปปิดบาแร็คฝั่ง VG คืนบ้าง ดึงเงินกลับมาเหลือ 20,000 ต้นๆเท่านั้น มาถึงตอนนี้เงินไม่สำคัญอีกแล้ว เกมกลับมาตึงใส่กันอีกครั้ง

มาถึงจุดจบของ TNC นาทีที่ 60 Razor หลุดตำแหน่งอยู่ตรงบริเวณเลนกลาง VG ไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดมือ เห็น Razor ไม่มีบายแบ็ครีบออลอินใส่ทันที เพราะจะทำให้ไฟท์ขึ้นบ้านต่อไปเหลือแค่ 4-5 เท่านั้น

สุดท้ายก็เป็นฝั่ง VG ตีเสมอเกมมาได้ 1-1 อย่างสุดมัน

ดราฟท์ในเกมที่ 3 นั้นเห็นชัดถึงเป้าหมายของแต่ละทีมมาก ถ้าจบเกมไวได้สำเร็จ TNC ชนะ แต่ถ้าเป็นเกมระยะยาวจะกลับมาเป็น VG ได้สบายๆจากการหยิบ Medusa มาการันตีเลทเกมรอ

แต่กลายเป็นว่าความกดดันที่ต้องเน้นต้นเกมให้ชัวร์ไปทำร้ายฝั่ง TNC ซะเอง อยู่ๆก็เล่นช็อตกันไปดื้อๆ เป็นทาง VG ที่เล่นดีมากกว่าตั้วแต่เริ่มเกม

ท้ายสุดแล้ว VG นำยาวแบบม้วนเดียวจบ เกมนี้เป็นทาง TNC ที่เล่นฟอร์มหลุดไปเองเฉยเลย หลังจากเล่นได้อย่างดีมาก ใน 2 เกมที่ผ่านมา

VG แซงขึ้นนำไป 2-1 เกมแบบฉิวเฉียด สร้างความสบายใจให้ชาวจีนทั้งประเทศได้แล้ว

โปรแกรมรอบต่อไปของ Vici Gaming จะพบกับ PSG.LGD ในวันที่ 22 สิงหาคมเวลา เวลา 17.00 น.