Danil “Dendi” Ishutin ถูกปล่อยจากต้นสังกัดหลังจากรับใช้ทีม Natus Vincere มานานกว่า 8 ปี

ในฤดูกาล 2018-2019 เป็นครั้งแรกที่ทีม Natus Vincere ได้ทำการประกาศไลน์อัพโดยไม่มี Danil “Dendi” Ishutin แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังอยู่ในสัญญาจ้างของทีม อดีตแชมป์ TI1 ยังไม่ได้ยุติเส้นทางอาชีพ เขาไปเล่นให้ทีม Vega Squadron ในรายการระดับไมเนอร์แรกของฤดูกาล และย้ายไปหาความท้าทายอีกครั้งกับทีม Tigers จากโซน South East Asia 

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางทีม Na’Vi ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการว่า Dendi จะไม่อยู่ภายใต้สัญญาจ้างขององค์กรอีกต่อไป โดยนี่เป็นการร้องขอจากทางเจ้าตัวเอง 

‘Danil (Dendi) Ishutin ได้ทำการเข้ามาพูดคุยกับเรา และทำการขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดกับทีม หลังจากที่เราได้ทำการทบทวนรายละเอียดทุกอย่างเป็นอย่างดีแล้ว ณ บัดนี้ Dendi ได้กลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัดอย่างเป็นทางการ’ ประกาศอย่างเป็นทางการจากทีม Na’Vi

‘Dendi จะออกมาเปิดเผยถึงอนาคตของตัวเขาเองในภายหลังจากจบรายการ The International 2019’ ทีม Na’Vi ทิ้งท้ายในประกาศ

‘ผมอยู่กับ Na’Vi มาเป็นเวลานาน ร่วมทุกข์และสุขกับทีมมาโดยตลอด ผมมีเพื่อนที่มาจากทีมนี้เป็นจำนวนมาก พวกเรายังคงติดต่อกันอยู่เสมอ’

‘สำหรับผมแล้ว Na’Vi เป็นทีมที่สำคัญกับชีวิตผมเลย ผมอยู่ที่นี่มานานถึง 8 ปี แต่มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ผมจะยังคงรักและติดตามความสำเร็จของทีมต่อไป’ Dendi กล่าว

Dendi จะทำการเข้าร่วม TI9 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ในฐานะเป็นสื่อออกอากาศจากทางช่องประเทศรัสเซีย