OG แชมป์ The International สองสมัย ประกาศยุบทีม OG.Seed เนื่องจากไม่สามารถส่งทั้งสองทีมลงแข่งในรายการเดียวกันได้

ผู้เล่นทั้งหมดและโค้ช ประกอบด้วย Omar “Madara” Dabachach, Rasmus “Chessie” Blomdin, Andreas “Xibbe” Ragnemalm, Zfreek, Petu “Peksu” Vaatainen (กัปตัน) และ Allen “Bonkers” Cook (ผู้จัดการทีม) จะถูกปล่อยตัวออกจากทีมในวันที่ 1 กรกฎาคม โดยช่วงเวลาที่เหลือ OG จะช่วยพวกเขาหาต้นสังกัดใหม่

ปัญหาหลักในการตัดสินใจยุบทีมครั้งนี้ เนื่องจากหลายทัวร์นาเมนต์ไม่อนุญาตให้สองทีมจากองค์กรเดียวกันลงแข่งพร้อมกันได้ ทำให้ OG.Seed มักจะต้องไปแข่งในรายการ Tier 2 หรือ 3 เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งไม่ตรงกับแผนที่พวกเขาวางไว้ตั้งแต่ก่อตั้งทีม

แม้ Valve จะอนุญาตให้ทีมจากองค์กรเดียวกันลงแข่งได้ทั้งเมเจอร์และไมเนอร์ ยกเว้นใน TI แต่เนื่องจากหลายอีเวนท์ปรับมาแข่งแบบออนไลน์ในปัจจุบัน ทำให้ OG.Seed ยังยื้อมาได้ถึงทุกวันนี้



“เรารู้มาตลอดว่าไม่สามารถลงแข่ง TI10 ได้ทั้งสองทีม แต่เนื่องจากปฏิทินแข่งใหม่เริ่มปรับไปเป็นทัวร์นาเมนต์ภูมิภาค เราจึงสังเกตเห็นว่าการมีทั้งสองทีมลงแข่งในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน จะก่อให้เกิดความขัดแย้งในอนาคต” OG กล่าวในแถลงการณ์ยุบทีม

“เราได้พยายามหาทางออกกับทีมอื่นๆและผู้จัดทัวร์นาเมนต์แล้ว แต่ไม่ว่าเราจะพยายามเท่าไหร่ ก็รู้ว่ามันยังคงเร็วเกินไปที่จะดำเนินการเป็นเจ้าของสองทีมได้อย่างเหมาะสม”

ผลงานที่ดีที่สุดของ OG.Seed คือการเป็นรองแชมป์ Dota Summit 12 ที่พวกเขาเอาชนะ Evil Geniused ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบแลนรายการสุดท้ายก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านเพิ่ม: TI10 Battle Pass: เผยโฉมทุกไอเทมใน Immortal Treasure 1