รายการ The International 2019 เกมรอบแรกของสาย B คู่ระหว่าง Fnatic กับ Evil Geniuses เวลา 11.00 ที่ผ่านมา

นี่เป็นเกมระดับอาชีพเกมแรกของ Fnatic กับตำแหน่งใหม่ของ อนุชา ‘Jabz’ จิระวงศ์ โปรเพลเยอร์ชาวไทยหนึ่งเดียวรายการนี้ ในตำแหน่งแครี่ของทีม

เกมแรกในช่วงต้นเกมเกมนั้นดูตึงเครียดและสูสีกันมากๆ จนมาถึงนาทีที่ 16 ทาง Syed Sumail ‘Sumail’ Hassan ที่เล่น Ember Spirit มาโดนดักจับ เปิดโอกาสให้ทาง Fnatic เข้าลุยโรชานทันที

ทางด้าน Evil Geniuses ดูเหมือนจะไม่ยอมแพ้กับโรชานตัวแรก พยายามมายืนป้องกันไม่ให้เสียโรชานระหว่างรอ Ember Spirit เกิดกลับมาร่วมไฟท์

แต่แล้วก็เป็นทาง Fnatic ที่เด็ดขาดกว่า ไล่ EG กลับบ้านได้สำเร็จและถือครองโรชานตัวแรกได้ ส่งผลให้นำยาวๆยันจบเกม Fnatic ขึ้นนำก่อน 1-0

Great start from Jabz and DuBu in their new roles. ????Game 1 against EG goes our way! ????

Posted by Fnatic Dota on Wednesday, August 14, 2019

มาถึงเกมที่ 2 คราวนี้เป็นด้าน Fnatic ที่ยอมให้ทาง EG มาเล่นโถมใส่ในช่วงต้นเกม ในช่วงแรกๆ EG นั้นบุกเข้าใส่อย่างหนักมาก Fnatic ทำได้เพียงตั้งรับเท่านั้น

โอกาสคัมแบ็คเกมนี้ของ Fnatic มีทางเดียวคือต้องทำให้ Medusa มีไอเทมให้มากที่สุด แล้วมาชนะเอาในช่วงท้ายเกม เนื่องจากเกมนี้ Fnatic จะถือครองความได้เปรียบมากกว่าในตอนท้ายเกม

นาทีที่ 20 ของเกม หลังจากเล่นเกมตั้งรับอยู่นาน เป็นทาง Fnatic มาเอาคืน EG บ้าง Abed Azel L. ‘Abed’ Yusop ที่เล่น Medusa ไล่ยิงฮีโร่ EG ทุกตัวที่ขวางหน้า ทำให้ Fnatic ชนะไฟท์ EG ได้สำเร็จ เป็นการคัมแบ็คจากเงินตามสูงสุดถึง 7,000 โกลด์ 

การแพ้ไฟท์ในครั้งนี้ของ EG ส่งผลให้ ช่วงกลางเกมฮีโร่ของทีมพวกเขาไม่มีไอเทมมากพอมาสู้กับ Medusa 

สุดท้าย Fnatic ปิดเกมได้สำเร็จ ชนะอันดับ 3 TI8 ไปด้วยสกอร์ 2-0 ถือว่าเป็นเกมเปิดตัวแครี่คนใหม่อย่าง Jabz ได้อย่างยอดเยี่ยม

What a way to finish a 2-0 against EG! ????Big rampage for Abed at the end but a great series by everyone on the team. ❤️

Posted by Fnatic Dota on Wednesday, August 14, 2019

เกมการแข่งขัน Fnatic ในรอบต่อไป เวลา 15.30 พบกับทีม Vici Gaming เต็งแชมป์ TI9 จากประเทศจีน