Tryke Gutierrez CEO และ หนึ่งในผู้ก่อตั้งของ Tier One Entertainment ได้แสดงถึงความต้องการที่จะขยายทีม Blacklist esports องค์กรอีสปอร์ตของ Teir One โดยมีแผนที่จะทำทีม Dota 2 และ Valorant ในอนาคตอันใกล้

Blacklist International ของ Tier One คุ้นเคยกับความสำเร็จเป็นอย่างดี ทีม Moblie Legend: Bang Bang ของพวกเขานั้นคือขุมพลังที่แข็งแกร่งในวงการอีสปอร์ตของฟิลิปปินส์ หลังคว้าแชมป์ 2 ปีติด ในรายการ MPL PH Seasons 7 and 8 และคว้ารองแชมป์ในรายการ MPLI 2021 อีกด้วย


CEO ของ Tier One ต้องการจะยกระดับไปอีกขั้นด้วยทีม Dota2 และ Valorant

ในปัจจุบัน ทีม Blacklist International ที่อยู่ภายใต้องค์กรของ Tryke นั้น ได้เข้าไปสู่แวดวงอีสปอร์ตของเกมต่างๆมากมาย ทั้ง Mobile Legend: Bang Bang, Legends of Runeterra, Call of Duty Mobile, Free Fire, และ PUBG Mobile.

ถึงแม้ว่าความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเกมมือถือที่แข่งขันกันนั้นจะส่งผลให้เกม MLBB เป็นเกมชั้นนำในวงการอีสปอร์ตของฟิลิปปินส์ แต่ความหลงไหลใน Dota2 ของคนในประเทศนั้นยังคงไม่เสื่อมคลาย

มีผู้เล่นชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมด 5 คนที่ได้ไปเฉิดฉายในการแข่งขัน The International 10 (TI10) ที่ผ่านมา นำโดยCarlo “Kuku” Palad และ Karl “Karl” Baldovino สองผู้เล่นชาวฟิลิปปินส์ของ T1 ที่จบอันดับที่ 7th – 8th ของรายการ

นอกจากนี้ ยังมี Marc “Raven” Fausto และ Djardel “DJ” Mampusti จากทีม Fnatic, รวมถึง Abed “Abed” Yusop จากทีม Evil Genius ที่จบอันดับ 9th – 12th



ยังมีทีมชาวฟิลิปปินส์อีกกลุ่มหนึ่งที่ได้สร้างชื่อเสียงขึ้นมาในวงการอีสปอร์ตระดับโลก ซึ่งก็คือ ทีม Secret Valorant (ชื่อก่อนหน้าคือ Bren Esports) พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบการแข่งขัน Valorant Champions 2021 ของ Riot Games ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมนี้

แวดวงการแข่งขันเกม FPS ถูกครองโดยฝั่งทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือมาเป็นเวลานาน ซึ่งการที่ Riot Games ให้ความสำคัญกับการผลักดันเกมของพวกเขาสู่การแข่งอีสปอร์ตระดับโลกนั้น ได้ทำให้ทำให้องค์กรต่างๆ จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สัมผัสกับเวทีระดับนานาชาติ

ในขณะที่ Tire One สร้างกระแสด้วยการหาผู้มีความสามารถและสตรีมเมอร์ชั้นนำเข้าสู่องค์กร ด้าน CEO อย่างTryke ยังคงทุ่มเทเพื่อขยายผลงานอีสปอร์ตของพวกเขา

“สิ่งที่ผมวาดฝันไว้ตอนนี้คือ ทีม Blacklist [Dota 2] และทีม Valorant ” Tryke กล่าวในทวีตล่าสุด

Tryke และ Tier One นั้นได้ตั้งเป้าที่ทีม Dota 2 และ Valorant ในเวลาอันใกล้ เนื่องด้วยการที่ยังพอมีเวลาก่อนที่จะถึงทัวร์นาเมนท์ 2022 DPC และ VCT  และ Tryke ได้หวังไว้ว่าจะย้ำความสำเร็จของทีม Blacklist International MLBB ของ Tier One ในขณะที่พวกเขาก้าวต่อไปในวงการการแข่งขันอีสปอร์ต

อ่านเพิ่ม: โปรยซับเกือบพัน! ผู้ชม Twitch โดเนตให้ SirActionSlacks หลักแสนบาท