รายการ The International 2019 รอบแบ่งกลุ่มสาย A เมื่อเวลา 13.00 ที่ผ่านมา Team Liquid พบ Alliance

Team Liquid ยังคลำหาฟอร์มที่ดีไม่ค่อยเจอ ยังอยู่ในสถานการณ์ที่แย่ ถ้าอยากจบรอบแบ่งกลุ่มสายบน

เกมแรก Liquid ทิ้งรูปแบบเก่าๆที่เคยเล่นมา โดยปกติแล้วจะเน้นให้ Amer ‘Miracle-‘ Al-Barkawi ฟาร์มเป็นหลักก่อนที่จะเริ่มทำเกม

แต่เกมนี้ไม่ใช่ Miracle นี่แหละที่เดินทำเกม เลิกฟาร์มแบบเดิมๆแล้วไล่ฆ่าทุกคนที่ขวางหน้าไปพร้อมๆกับทีมแทน

ดูเหมือนจะได้ผลดีซะด้วย Liquid โฉมใหม่แพ็คทีมรวมกันเดินไล่ฆ่าอย่างเดียว ไม่เน้นการฟาร์มแบบดั้งเดิม ถึงแม้ว่า Alliancd จะมี Phantom Lancer ที่รอความเก่งในช่วงท้ายเกม แต่อดีตแชมป์ TI7 ไม่รอขนาดนั้น

 Liquid จบเกมเร็วใช้เวลาเพียง 29 นาที ขึ้นนำก่อน 1-0 เร่งแต้มหนี Chaos Esports Club ปิดโอกาสการเข้ารอบเพลย์ออฟของเพื่อนรัก Lasse ‘MATUMBAMAN’ Urpalainen ลงไปทุกที

เกมที่สองคราวนี้ Alliance ได้หยิบ Alchemist ฮีโร่เมต้าฟาร์มเงินไว บีบให้ Liquid ต้องเล่นเกมเร็วอีกครั้ง เพราะถ้าไปถึงช่วงท้ายเกมได้ จากชุดฮีโร่ที่ดราฟท์มายังไงก็สู้ได้ยากมาก โจทย์ปิดเกมเร็วมาอีกครั้ง

แต่รอบนี้ Alliance ตอบสนอง รับเกมได้ดีกว่า เล่นต้นเกมถึงกลางเกมได้เยี่ยม ถึงจะมีแพ้ไฟท์ไปบ้าง แต่แครี่หลักของทีมอย่าง Alchemist ยังคงฟาร์มได้ดีอยู่

นาทีที่ 25 Alliance เริ่มมีไอเทมพร้อมเดินหน้าเอาคืนบ้าง Liquid ออกมาพลาดตายกันทีละตัว และเปิดโอกาสให้ได้เก็บเอจิส

ช่วงท้ายเกม Liquid เหมือนจะใช้ความเก๋าเกมที่ดีกว่า ดักจับ Samuel ‘Boxi’ Svahn ที่เล่น Axe เกมนี้ได้สำเร็จ และอดีตแชมป์ TI7 ไม่ปล่อยโอกาสหลุดลอย รีบกรูเข้าโรชานทันที

เกมดูเหมือนจะกลับมาได้แล้วของฝั่ง Liquid แต่ไม่ใช่เลย เมื่อ Dark Willow เข้ามาตีโรชานจังหวะสุดท้ายขโมย Scepter Shard ไปได้ กลายเป็นว่า Liquid ขาดทุนในการตีโรชานครั้งนี้ ทำให้เกม Alliance ทะยานขึ้นนำอีกครั้งนึง

ท้ายที่สุดแล้วการเล่นเป็นทีมเวิร์คของ Alliance นั้นมีให้เห็น เยอะกว่ามาก แบ่งคนละเกมกับ Liquid ไปได้สำเร็จ 1-1 เกม

โปรแกรมต่อไปของ Team Liquid พบกับ Keen Gaming เวลา 18.00 เย็นนี้