TSM องค์กรอีสปอร์ตชื่อดังของอเมริกาเหนือ และทีม Dota 2 ของพวกเขา ประกาศบริจาคเงินเพื่อช่วยบรรเทาสาธารณภับให้กับยูเครน จากการถูกรัสเซียบุกโจมตี

ทีม Dota 2 ของ TSM บริจาคเงินรางวัลทั้งหมดจากการแข่งขัน GAMERS GALAXY: Dota 2 Invitational Series Dubai 2022จำนวน 8,175 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 267,191 บาท) ให้กับยูเครน ทำให้ทางองค์กร TSM ประกาศบริจาคด้วยยอดเงินเท่ากัน รวมเป็นเงิน 16,350 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 534,383 บาท)

“ทีม Dota 2 ของเรา เพิ่งแสดงความปรารถนาในการบริจาคเงินรางวัลจากรายการล่าสุดให้กับประชาชนชาวยูเครน” TSM ประกาศผ่าน Twitter



เงินทั้งหมดจะถูกบริจาคให้กับ CARE กองทุนวิกฤตยูเครน ซึ่งมีเป้าหมายนำเงินไปช่วยเหลือชาวยูเครน 4 ล้านคน และ David “MoonMeander” Tan Boon Yang กัปตันทีม Dota 2 ของ TSM ก็ได้ทวีตข้อความถึงยูเครนหลายครั้ง ระหว่างการแข่งขัน GAMERS GALAXY: Dota 2 Invitational Series Dubai 2022

“ผมเคยไปยูเครนหลายครั้งเพราะต้องลงแข่ง Dota และผู้คนที่นั่นก็น่าอัศจรรย์มาก ความยืดหยุ่นของพวกเขาในช่วงเวลาของการทดสอบเหล่านี้ เป็นแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง และทีม Dota ของเราก็อยากที่จะแสดงการสนับสนุน ขอให้ยูเครนจงเจริญ” MoonMeander กล่าว

อ่านเพิ่ม: อุ๊ย! KuroKy ฝากข้อความถึง N0tail หลังชนะ OG ใน GAMERS GALAXY