รายการ The International 2019 รอบแบ่งกลุ่มวันที่ 3 รอบ 08.00 คู่ระหว่าง Chaos Esports Club กับ Keen Gaming

แมทช์นี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากทั้ง Chaos Esports Club และ Keen Gaming คือ 2 ทีมท้ายตารางของกลุ่ม A โดยมีแค่ 1 และ 2 แต้มตามลำดับเท่านั้น

ถ้าใครสามารถชนะ 2-0 ได้โอกาสตกรอบก็จะน้อยลงมากเท่านั้น เพราะเป็นการขัดขากันเอง แต่ถ้า Keen สามารถชนะ 2-0 ได้จะส่งผลกระทบที่ใหญ่กว่า ขยับแต้มหนี Chaos ไปอีก 2 แต้ม จ่อขึ้นเครื่องกลับบ้านก่อนใคร

เกมแรกในช่วงดราฟท์ฮีโร่ ด้าน Chaos ทำได้ดูดีมาก จากการหยิบ Phantom Lancer มาเป็นตัวสุดท้าย 

เกมนี้ดูสูสีกันมาตลอดตั้งแต่ต้น ทำเงินหนีห่างกันไม่เกิน 3,000 Gold เลย ถือว่าเป็นจุดเริ่มที่ดีของ 2 ทีม ในเกมสำคัญ ยังไม่มีใครเล่นพลาด

แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือ Keen เล่นกันเป็นทีมมากกว่า และเริ่มออกของทำให้ Phantom Lancer ที่เป็นฮีโร่ความหวังของทีมเริ่มเล่นยากขึ้นไปเรื่อยๆ

พอถึงไฟท์นาที 25 จุดจบ Chaos ก็มาถึง เมื่อ Beast Master เล่นหลุดตำแหน่ง โดนดักจับก่อนเป็นตัวแรก และต่อด้วย Mirana เป็นตัวที่สอง ตอนนี้เหลือไฟท์แค่ 3-5 เท่านั้น 

Chaos ดูเหมือนโชคดีที่ Roshan ยังไม่เกิด แต่มันกลับกลายเป็นหายนะ Keen รวมทีมเดินขึ้นบ้านไปตีบ้านอย่างเดียว จัดการบาแร็คได้ 2 ทาง ถือความได้เปรียบแบบสุดๆไว้ในมือ

สุดท้าย Keen ก็เล่นได้อย่างละเอียด ปิดเกมได้สำเร็จ ขึ้นนำ Chaos 1-0 ก่อนอย่างไม่ยากนัก

เกมที่สอง โอกาสสุดท้ายของ Chaos ถ้าแพ้อีกเกมนี้ เตรียมแพ็คกระเป๋ากลับบ้านรอได้เลย

ต้นเกม Lasse ‘MATUMBAMAN’ Urpalainen เล่น Death Prophet ได้แย่กว่ามาตรฐานมาก แพ้เลน Kunkka แบบย่อยยับ ส่งผลให้ช่วงกลางเกมที่ควรจะสตรองของ Chaos จากดราฟท์ กลับแกว่งไปในช่วงนี้

Keen ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ รีบทำการปิดเกมเร็วตั้งแต่ช่วงนาที 18 เป็นต้นมา ในแต่ละไฟท์ของ Chaos เริ่มดูแย่ลงเรื่อยๆ และหนทางชนะเริ่มน้อยลงทุกที สุดท้าย Keen จัดการจบเกมให้ไว ไม่ให้ Chaos ได้ฟื้นตัวอีก

Keen ชนะเกมที่ 2 ชนิดที่ว่าไล่บี้แต่ต้นจนจบ ไม่เปิดโอกาสให้ Chaos ได้หายใจ โดยจุดเปลี่ยนมาจากต้นเกมที่ Death Prophet แพ้เลนหนักเกินไปนั่นเอง 

โปรแกรมอีก 3 คู่ที่เหลือของ Chaos Esports Club

13.00 พบกับ TNC Predator 

18.00 พบกับ Newbee

วันที่ 18 สิงหาคม พบกับ Secret

เรียกได้ว่าการที่จะได้สักเกมนึงจาก 3 ทีมที่เหลือนั้นดูยากเกินไป แทบจะปิดโอกาสการเข้ารอบแล้ว แม้ตามทฤษฎียังทำได้ แต่ในเชิงปฏิบัติต้องยอมรับว่า Chaos มาสุดทางของพวกเขาแล้วจริงๆ