ข่าวดีของแฟน ​Dota 2 เมื่อสองโปรชาวมาเลเซียอย่าง Cheng “NothingToSay” Jin Xiang และ Chan “Oli~” Chon Kien จะสามารถเดินทางไปสมทบกับทีมเพื่อทำการแข่งขัน The International 10 ได้แล้ว

The International คือการแข่งขัน Dota 2 รายการใหญ่ที่สุดของโลก มีเงินรางวัลมากกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นเดิมพัน ซึ่งผู้เล่นทุกคนต่างรอคอยที่จะได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้

เพราะเหตุใด NothingToSay และ Oli ถึงได้เดินทางล่าช้า?

จากแถลงการการณ์ของ Muhammad “Flava” Farouq ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของสมาคมอีสปอร์ตของประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ได้อธิบายถึงสาเหตุของความล่าช้าครั้งนี้

“ทั้ง NothingToSay และ Oli ได้ยื่นเอกสารผ่านช่องทางที่เหมาะสมสำหรับใบขออนุญาตเดินทาง” Flava กล่าว “กระทรวงเยาวชนและกีฬา และสมาคมอีสปอร์ตประเทศมาเลเซียสนับสนุนอย่างเต็มที่ พวกเขาได้รับจดหมายอนุญาตให้เดินทางได้แล้ว”



อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีนักกีฬาหลายรายที่ยื่นขอใบอนุญาตเดินทาง ทำให้ NothingToSay และ Oli ต้องรอนานกว่าจะถึงคิวของพวกเขา

“อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในหลายกีฬาภายในประเทศ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องรอกระบวนการของนักกีฬาคนอื่นนับพันนอกเหนือจากอีสปอร์ต” Flava กล่าว

“ถึงแฟน Dota 2 ทุกคน ผมเป็นเกียรติมากที่ในที่สุดจะได้ประกาศว่า NothingToSay จาก PSG.LGD และ Oli จาก Invictus Gaming จะได้เดินทางไปแข่ง The International แล้ว”

อ่านเพิ่ม: ปิดฉาก 4 ปี! TNC Predator ประกาศแยกทางผู้เล่น Dota 2 ยกทีม