เกม Dota 2 รายการ China Dota 2 Professional League Season 1 รอบเก็บคะแนน คู่ระหว่างทีม EHOME พบกับทีม Invictus Gaming โดยทีมที่จะได้ไปต่อรอบเพลย์ออฟจะต้องมีคะแนนเป็นอันดับ 1-4 (สายบน) และอันดับ 5-6 (สายล่าง)

เกมแรก IG ได้หยิบ Huskar เป็นพิคสุดท้าย ซึ่งเป็นฮีโร่ที่เคาน์เตอร์ดราฟท์ฝั่ง EHOME ได้หมด ทำเอามิดเลน Templar Assassin ต้องหนีไปเข้าป่าแทนการได้ครีปเลน

รูปเกมเป็นทาง IG เดินหน้าบุกไม่หยุด โดยมี Huskar เป็นแกนนำจากการได้ฟรีที่เลนกลาง ซึ่งก็ผลลัพธ์ก็ออกมาตามคาด EHOME หยุดพลัง Huskar ไม่ได้เลย พ่ายไปก่อนในเกมแรกจากการโดนแก้ดราฟท์

เกมที่สอง คราวนี้เป็นด้าน EHOME บ้างที่ดราฟท์สวนได้ดี หยิบตัวสาย STR มาถึง 4 ตัว ไว้ตอบโต้ Drow Ranger จากทาง IG 

ช่วงกลางเกม การหยิบฮีโร่สาย STR มาเริ่มเห็นผล ทีม IG ขาดดาเมจอยู่บ่อยครั้งมาก พวกเขาต้องรวมตัวเอาโรชานเท่านั้น เพื่อกุมความได้เปรียบให้เหนือกว่าฝั่ง EHOME ตอนทำไฟท์

ถึงแม้ทีม EHOME จะมีเล่นพลาดให้เห็นจนเสียความได้เปรียบไปเยอะมาก แต่ดราฟท์ของพวกเขายังคงเล่นง่ายกว่ามากในช่วงกลางถึงท้ายเกมที่ IG มีเพียง Drow Ranger จ่ายดาเมจตัวเดียว

สุดท้าย IG ก็ต้านความถึกของทีม EHOME ไม่ไหว พ่ายไปในเกมที่สอง ตัดสินต่อเกมสุดท้าย

เกมที่ 3 ทีม IG ดูเหมือนอยากจะลองแผนการเล่นไปเสียแล้ว พวกเขาดราฟท์ Drow Ranger มายืนกลาง และเอา Centaur ที่ปกติจะเล่นเป็นออฟเลนตัวเปิดมาเป็นแคร์รีหลัก

ส่วนฝั่ง EHOME พวกเขาไม่อยากเก็บชัยชนะให้มากที่สุด แม้โอกาสเข้ารอบจะริบหรี่แล้วก็ตาม ยังคงเลือกฮีโร่ตามมาตรฐานเมต้าปกติอยู่

รูปเกมเป็นไปของ EHOME อยู่ตลอด เนื่องจากฮีโร่เมต้าย่อมเล่นง่ายกว่าฮีโร่ลองแผนเป็นธรรมดา ส่งผลให้การเงินเริ่มดีดหนีห่าง IG ออกไปเรื่อยๆ

สุดท้ายก็เป็น EHOME ที่เล่นเพื่อศักดิ์ศรีของทีมคัมแบ็คกลับมาชนะ หลังโดนออกนำไปก่อนในเกมแรก 2-1 เกม

สถานการณ์ตอนนี้ทีม EHOME มีสกอร์เป็น 4-5 เท่ากับทีม iG Vitality แต่มีเฮดทูเฮดที่ดีกว่า ส่งผลให้ตอนนี้การันตีทีมตกรอบไปแล้วทั้งหมด 3 ทีม ได้แก่ iG Vitality, Newbee, และ Typhoon E-sports Club 

ส่วนด้าน IG ก็จะมีสกอร์เป็น 3-3 ถ้าพวกเขาไม่ผิดพลาดอะไรในเกมที่เหลือ ก็เข้ารอบต่อไปได้อย่างสบาย

แมทช์ต่อไปของทีม Invictus Gaming จะพบกับ Typhoon E-sports Club ในวันที่ 6 มกราคม 2020 เวลา 16.00 น. 

อ่านเพิ่ม : กินนิ่ม! PSG.LGD เชือด IG 2-0 รอบเก็บคะแนนลีคจีน DOTA 2