เกม Dota 2 รายการ DreamLeague Season 13 : Leipzig Major รอบเพลย์ออฟสายล่าง Best of 1 คู่ระหว่าง Team Liquid พบกับ Virtus.pro โดยมีโอกาสเข้ารอบเป็นเดิมพัน

ตลอดเกมการแข่งขัน Liquid นั้นเล่นได้ดีกว่ามาโดยตลอด ทั้งการดักฆ่า การเปิดไฟท์ การคุมพื้นที่ ส่งผลให้การเงินดีดห่างออกจาก VP ไปไม่หยุดสูงสุดที่เกือบ 60k แทบไม่เหลือหนทางในการคัมแบ็ค

แต่แล้วสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น VP รวมพลังเฮือกสุดท้าย เปิดทีมไฟท์ทั้งๆที่เหลือแค่ 4 คน ตบ Liquid เกือบหมดทีม ส่งผลให้แคร์รีกับมิดเลนของทีมม้าน้ำไม่มีซื้อเกิด 

ณ ตอนนี้หนทางเก็บชัยชนะของทีมหมีดุสดใสเอามากๆ เพียงแค่พวกเขารวมตัวกันทั้งทีมดันครีป และไปตีบ้านเลนกลางก็จะจบเกมที่แสนยากลำบากเสียที หลังอดทนรอความผิดพลาดของคู่แข่งมานานกว่า 1 ชั่วโมง

“เหนือฟ้ายังมีฟ้า” น่าจะเป็นคำที่เหมาะกับสถานการณ์นี้ที่สุด VP ที่กำลังปรี่เข้ามาจบเกมที่เลนกลางของคู่แข่งถึงกับต้องตะลึง เมื่อ Tommy “Taiga” Le กับ Samuel “Boxi” Svahn คู่หูปราการสุดท้ายของ Liquid โชว์ความนิ่ง และสกิลเพลย์ที่เหนือชั้นสร้างปาฏิหาริย์ป้องกันบ้านได้สำเร็จ โดยการฆ่าทัพผู้เล่นทั้ง 5 คนของทีมหมีดุตายเรียบ ทั้งๆที่แอนเชี่ยนกำลังจะแตกภายในการโจมตีอีก 2-3 ครั้งเท่านั้น 

สุดท้ายก็เป็น Liquid ที่ชนะ VP ไปชนิดหัวใจเกือบวายทั้งตัวโปรเองและกองเชียร์ เอาตัวรอดจากสายล่าง Best of 1 สำเร็จ รอเจอผู้แพ้คู่ระหว่าง Natus Vincere กับ Alliance ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 19.00 น.

ผลการแข่งขันสายล่าง Best of 1 

beastcoast 1-0 paiN Gaming

Team Aster 1-0 Chaos Esports Club

TNC Predator 1-0 Reality Rift

Team Liquid 1-0 Virtus.pro

ตารางแข่งขัน Leipzig Major ประจำวันที่ 22 มกราคม

16.30 Fnatic – Team Secret

19.30 Alliance – Natus Vincere

22.30 Nigma – beastcoast

01.30 Invictus Gaming – Team Aster

อ่านเพิ่ม : บัลลังก์แชมป์! SECRET LAB จับมือ OG ผลิตเก้าอี้เกมมิ่งรุ่นพิเศษ