Virtus.pro องค์กรอีสปอร์ตชื่อดังของรัสเซีย เปิดตัว Ivan “Pure” Moskalenko ผู้เล่นวัย 17 ปี ร่วมทีม Dota 2 ในตำแหน่งแคร์รี แทนที่ของ Egor “Nightfall” Grigorenko ที่ถูกถอดชื่อจากไลน์อัพ รวมถึง Vitaly “Save-” Melnik ด้วย จากการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

Pure เพิ่งจบจากไฮสคูล และกำลังศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมอสโก โดยเจ้าตัวได้รู้จักกับ Dota ในปี 2013 และได้ดูพี่ชายเล่น จนกระทั่งเริ่มหัดเล่นเองในช่วงปี 2017-2018 โดยชื่อ Pure ของเขา เกิดจากการใช้ Google Translate แปลชื่อเพลงของแรปเปอร์ชาวรัสเซียอย่าง Scriptonite



ทีมหมีขาวยอมรับว่า Pure ไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับตำแหน่งแคร์รี โดยปัจจุบันเขาอยู่อันดับ 9 ของตารางผู้นำโซนยุโรป ด้วย MMR 11,150 และเพิ่งคว้ารองแชมป์ Governor of Zabaykalsky Krai’s Cup ทัวร์นาเมนต์ที่จัดโดยสมาคมอีสปอร์ตรัสเซีย ทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจที่จะเข้าร่วมทีม Virtus.pro

เขาไม่รู้จักใครใน Virtus.pro เลย แต่ Anatoliy “boolk” Ivanov โค้ชของทีมได้ติดต่อและขอให้เขาเพิ่มเพื่อน เพื่อดูรีเพลย์การเล่นย้อนหลัง ก่อนได้เล่น pub กับ Danil “gpk” Skutin ทำให้เขาถูกเชิญทดสอบเข้าทีม และได้มาแทนตำแหน่งของ Nightfall ในท้ายที่สุด

ไลน์อัพปัจจุบันของ Virtus.pro

  • Ivan “Pure” Moskalenko – Position 1
  • Danil “gpk” Skutin – Position 2
  • Dmitry “DM” Dorokhin – Position 3
  • TBA – Position 4
  • Illias “Kingslayer” Ganeev – Position 5
  • Anatoliy “boolk” Ivanov – โค้ช

สำหรับ Virtus.Pro จบอันดับ 5-6 ของ The International 10 (TI10) และ Sergey Glamazda ซีอีโอของทีมเผยว่า เกิดการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นขึ้น เนื่องจากผู้เล่นในทีมมีเป้าหมายไม่ตรงกัน

อ่านเพิ่ม: ใบ้ให้! OG แย้มชื่อผู้เล่นใหม่มี 3 ตัวอักษร ขึ้นต้นด้วย A