การแข่งขันเกม Dota 2 ในศึก ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบเพลย์ออฟสายล่าง คู่ระหว่าง Vici Gaming ที่กำลังมีฟอร์มที่ดี กลายร่างเป็นทีมเทพสายล่างไปเสียแล้ว พบกับ Ganbit Esports ที่ฟอร์มดีเป็นม้ามืดของรายการ โดยผู้แพ้จะได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาทปลอบใจ

เกมแรก เป็นการเล่นสโนว์บอลของทาง VG จากการที่ Templar Assassin ชนะเลนกลาง Strom Spirit ของ Gambit ส่งผลให้การเดินเกมไปถล่มเลนอื่นๆก็ง่ายตามมาด้วย

Zeng ‘Ori’ Jiaoyang มิดเลนทีม VG คือส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง เขาคือแกนสำคัญในการทำเกม และหลายๆครั้งทีมจะเล่นง่ายเพราะการกดมิดเลนตรงข้ามยับเยิน เหมือนเกมๆนี้ จนทำให้ VG ชนะเกมเร็ว 25 นาทีเท่านั้น ขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

เกมที่สอง เป็นเกมที่สูสีมากๆ แทบจะมองไม่ออกเลยว่าทีมไหนจะได้ชัยในเกมนี้ไป 

แต่จุดตัดสินเกมอยู่ที่การดราฟท์ฮีโร่ เมื่อทาง VG กุมความได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย ทำให้พอจะทำทีมไฟท์ พวกเขาเริ่มต้นได้เหนือกว่าจากพลังฮีโร่

Drow Ranger ของ VG ที่สามารถสอย Morphling ของ Gambit ร่วงลงได้ในเวลาอันรวดเร็ว ไหนจะมี Night Stalker และ Winter Wyvern คอยเซฟจังหวะให้ Drow มีพื้นที่ยิงในไฟท์ง่ายๆ จนทำให้ฝั่ง Gambit แทบจะไม่ถึงตัว Drow โดยทั้งเกมตายไปแค่ 2 เท่านั้น

สุดท้ายก็เป็น VG ที่เอาชนะไปได้ในเกมที่ 2 เตรียมเข้าไปงัดกับ Evil Geniuses ในรอบชิงชนะเลิศ

รายการต่อไปของ Gambit Esports จะต้องเตรียมไปลุย WePlay! Bukovel Minor 2020 ที่มีทีม Nigma เป็นก้างชิ้นสำคัญในการคว้าแชมป์ แต่ถ้าพวกเขามีฟอร์มที่สุดยอดแบบนี้ต่อไป อาจจะเป็นทางอดีตผู้เล่น Team Liquid ก็ได้ที่จะต้องเจอปัญหาแทน