Dota 2 เป็นหนึ่งเกมที่ทักษะเฉพาะตัวมีความสำคัญ แต่ทีมเวิร์กที่เหนียวแน่นนั้นสำคัญยิ่งกว่า เรามักจะเห็นผู้เล่นบางคนที่อยู่ด้วยกันมานาน เล่นได้เข้าขากันอย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะพวกเขามีประสบการณ์ในการเล่นด้วยกันมาตลอด มาดูกันว่าคู่หูผู้เล่นชาวจีนที่เล่นด้วยกันมานานที่สุด คือคู่ไหนบ้าง

5 คู่หูโปร Dota 2 ชาวจีน ที่เล่นด้วยกันมานานที่สุด

5. Xu “fy” Linsen และ Lu “Somnus” Yao – 919 เกม 

fy ผู้เล่นซัพพอร์ตสายทำเกม และผู้เล่นมิดเลนอย่าง Somnus เป็นคู่หูที่แข็งแกร่งของ LGD ที่คอยทำลายล้างคู่แข่งเสมอ พวกเขานำทีมคว้าความสำเร็จมากมาย รวมถึงการมีโอกาสลุ้นแชมป์ TI ถึง 3 สมัยในช่วงระยะเวลาสามปีที่เล่นอยู่กับ LGD (2017-2020) 

ในช่วงเดือนตุลาคม 2020 fy และ Somnus ก็ตัดสินใจออกจากทีม LGD ไปเข้าร่วมกับ Elephant ซึ่งพวกเขาเริ่มต้นได้ดี แต่ฟอร์มการเล่นก็ดร็อปลงไปดื้อๆในช่วงหลัง พวกเขาจบเส้นทางการแข่งขัน TI10 ด้วยอันดับที่ 13 

ต่อมา Elephant ได้ตัดสินใจยุบทีม ทำให้ fy และ Somnus กลายเป็นฟรีเอเจนต์ ซึ่ง fy ได้ใช้โอกาสนี้ตัดสินใจแขวนเมาส์ทันที ส่วน Somnus ก็ไปเข้าร่วมกับ Roya Never Give Up

หาก fy ตั้งเป้าที่จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Somnus จะเป็นเพื่อนร่วมทีมที่เหมาะสมกับเขาอย่างแน่นอน

4.Xu “fy” Linsen และ Lu “Fenrir” Chao – 933 เกม

fy และ Fenrir 2 ผู้เล่นซัพพอร์ตมากฝีมือได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นคู่หูชาวจีนคู่แรกของวงการ พวกเขาอยู่ด้วยกันตั้งแต่ Vici Gaming ในปี 2012 แม้ว่าทั้งคู่จะต้องแยกห่างกันในตอนที่ Fenrir ย้ายไปเล่นกับ EHOME แต่ทั้งสองได้กลับมารวมกันอีกครั้งใน Team VGJ 

ทั้งสองนำทีม VG สร้างชื่อเสียงและความสำเร็จตลอดหลายปีที่อยู่กับทีม โดยผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาคือการเป็นรองแชมป์รายการ TI4

พวกเขามีกลุ่มฮีโร่ที่เล่นได้เหมือนกันหลายตัว ทำให้การเลือกตัวละครของ VG นั้นมีความหลากหลาย และพร้อมรับมือกับการเลือกตัวละครของคู่ต่อสู้อยู่ตลอดเวลา ยกเว้นแต่ตัวละครตัวเก่งของ fy อย่าง Rubick ที่มีสถิติการเล่นในการแข่งขันอยู่ที่ 134 ครั้ง จนได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งใน Rubicks ที่ดีที่สุดตลอดกาล



3.Zeng “Faith” Hongda และ Xu “Moogy” Han – 952 เกม

Faith และ Moogy มีเส้นทางการแข่งขันที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงก่อนที่จะมาเจอกันที่ทีม Tongfu โดย Faith เป็นอดีตแชมป์ TI2 และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ส่วน Moogy เป็นดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ได้รับเลือกจากทีมพัฒนา WanZhou ของ Tongfu ที่เปลี่ยนเป็น Newbee ในตอนหลัง

พวกเขานำทีม Newbee สร้างชื่อเสียงและผลงานมากมายตลอดหลายปี รวมถึงการเป็นรองแชมป์ TI7 แต่สถิติการเล่นก็ถูกหยุดลงที่ 579 เกม เนื่องจาก Moogy พักแข่ง ในขณะที่ Faith ย้ายไปเล่นกับทีมเล็กๆหลายทีม แจ่ท้ายที่สุด Faith และ Moogy ก็กลับมาแข่งในนาม Newbee อีกครั้งในปี 2019

อย่างไรก็ตาม Faith และ Moogy คือคู่ที่เราคงไม่มีโอกาสได้เห็นอีกแล้วบนเวทีการแข่งขัน เนื่องจากพวกเขาถูกแบนจากการแข่งขัน Perfect World และการแข่งขันของ Valve ทุกๆรายการด้วยเรื่องล็อคผลการแข่งขัน

2. Zhang “Faith_bian” Ruida และ Zhang “y`” Yiping – 1314 เกม

Faith_bian and y` เป็นคู่หูผู้เล่นที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงมาเป็นเวลานาน พวกเขาเจอกันครั้งแรกในปี 2014 แต่พวกเขากลายมาเป็นที่รู้จักในช่วงปี 2016 หลังจากนำทีม Wings Gaming คว้าแชมป์ ESL One Manila, TI6 Chinese Qualifiers, The Summit 5 และ TI6 พวกเขาเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน และเล่นฮีโร่ที่และซื้อไอเทมแบบไม่สนใจเมต้าของเกม ทำให้พวกเขากลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทั่วโลก

ในปี 2017 Faith_bian and y` ตัดสินใจออกจาก Wings Gaming ไปเข้าร่วมกับ EHOME ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ PSG.LGD ในช่วงปลายปี 2020 และสร้างชื่อให้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง ก่อนที่จะเพิ่งพลาดแชมป์ TI10 หลังจากแพ้ Team Sipirit ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

1. Lin “Xxs” Jing และ Ye “BoBoKa” Zhibiao –  1409 เกม

Xxs และ Borax เป็นคู่หูผู้เล่นที่ยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ Dota ของจีน และยังคงนับต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกเขาเล่นในทีมเดียวกันเกือบตลอดเส้นทางอาชีพ

พวกเขาพบกันที่ DK Scuderia ในเดือนตุลาคม 2015 แต่ DK ก็ได้ปิดตัวลงหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัดอยู่ 1-2 เดือน ก่อนที่ IG Vitlity จะดึงตัวทั้งสองคนเข้าร่วมทีมในเดือนธันวาคม 2015 และได้รับการโอกาสเลื่อนขั้นเป็นผู้เล่นหลักของ Invictus Gaming หลังจากนั้นเพียงสามเดือน

พวกเขาสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จมากมายให้กับทีม Invictus Gaming โดยการนำทีมคว้าแชมป์ Dota Asia Championships 2017 และ Top 5 ที่ TI7 แต่หลังจากการแข่งขัน TI8 ที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในรอบแบ่งกลุ่ม Xxs และ Borax ตัดสินใจออกจากทีมไปสร้าง Team Aster ร่วมสร้างโดยอดีตเพื่อนร่วมทีม Xu “BurNIng” Zhilei อย่างไรก็ตาม Team Aster ก็ไม่ได้มีผลงานที่น่าพอใจเท่าที่ควร แถม Liu “White丶Album” Yuhao มิดเลนยังล้มป่วยด้วย COVID-19  ก่อนถึงการแข่งขัน TI10 

อย่างไรก็ตาม Xxs และ Borax ขาดอีกแค่เพียง 45 เกมเท่านั้นเพื่อที่จะแซง N0tail และ Fly ที่มีสถิติอยู่ที่ 1454 เกม ซึ่งหากพวกเขาทำได้ พวกเขาจะกลายเป็นคู่หูผู้เล่นที่เล่นด้วยกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Dota 2

อ่านเพิ่ม: Crws : จากฝันเป็นทันตแพทย์สู่โปร Valorant ที่พาทีมไทยแจ้งเกิดระดับโลก