พิพัฒน์ ปริยชาติ หรือ Lakelz โค้ชของ Motivate.Trust Gaming ทีม Dota 2 เผยชื่อ 3 ทีมที่มองเป็นทีมแกร่ง และต้องโฟกัสเป็นพิเศษในการแข่งขัน The International 10: Southeast Asia Qualifie

ทีม Dota 2 ของไทย เลื่อนชั้นสู่ Upper Division ได้สำเร็จด้วยผลงานที่ไม่แพ้ใคร พร้อมได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน TI10 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่เต็มไปด้วยทีมแกร่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อลุ้นตั๋วร่วมลุยศึก Dota 2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง TI10 ให้ได้



“ปีนี้ยากทุกทีมไม่ได้มองทีมไหนด้อยกว่ากันเลย” โค้ช Motivate.Trust กล่าวกับ One Esports

“ถ้าโฟกัสเป็นพิเศษคงเป็น TNC Predator, Fnatic และ BOOM Esports แม้เราจะแข่งชนะมา แต่หลังจากได้ซ้อมกับเขาช่วงหลังรู้สึกได้ว่า ตึงมือขึ้น เขาอาจจะจับทางเราได้ เราเองก็จำเป็นต้องเปิดแผนมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ต้องแข่งทุกวันแทบจะไม่มีเวลาซ้อมแผนใหม่เลย”

“ต้องบอกตามตรงว่า ปีนี้มันกดดันเป็นพิเศษ ก่อนหน้านี้ที่ผลงานจะอยู่ในท็อป เราเป็นทีมนอกสายตา จะเข้าหรือไม่เข้าก็ไม่เป็นไรไม่มีใครสนใจ แต่พอตอนนี้แฟนๆ Dota ในไทยจับตามองมากขึ้นก็ให้กำลังใจ เชียร์กันเยอะเราก็รู้สึกว่าเราไม่อยากทำให้เขาผิดหวัง อยากจะทำให้มันเต็มที่ กำลังใจเป็นเรื่องดี แต่ก็มาพร้อมความกดดัน”

“เราต้องคิดว่า ต้องทำให้ดีนะ จะมาเล่นให้มันจบๆไปไม่ได้ แต่เราต้องทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้การแข่งขัน The International 10: Southeast Asia Qualifier จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฎาคม2564 โดยจะมีทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก The International 10

อ่านเพิ่ม: จากทั่วโลก! LightFury ติดท็อป 3 ช่องคนดูมากสุดในศึก AniMajor