เมื่อตอน 21.30 ที่ผ่านมา รายการ The International 2019 รอบ Lower Bracket Best of 1 คู่สุดท้ายระหว่าง Natus Vincere กับ Mineski

เกมนี้ Na’Vi ได้เปรียบในช่วงท้ายเกมมากๆจากดราฟท์ Sniper ที่ฝั่งตรงข้ามมีตัวเข้าถึงน้อย โยนความกดดันไปทาง Mineski ให้เร่งปิดเกมเร็ว

รูปเกมดูสูสีกันทั้งคู่ตั้งแต่ช่วงต้นจนมาถึงช่วงกลางเกม มีผลัดกันได้ฆ่าบ้าง แต่ยังไม่มีไฟท์ใหญ่ๆอะไร แต่ฮีโร่ฝั่ง Mineski นั้นฟาร์มเงินได้ค่อนข้างดีกว่า ทำให้การเงินนำห่างไปถึง 7,000 โกลด์

นาทีที่ 26 สงครามแย่งชิงรูนบริเวณหน้าโรชาน แม้ว่า Mineski จะเปิดใส่ก่อนแต่พอเห็นว่าไม่ได้เปรียบก็ถอยทัพกันทันที แต่ในจังหวะขากลับ Na’Vi มองเห็นความผิดพลาด รีบเปิดเกมสวนกลับทันที ทำให้ Lina กับ Enigma ตายไปก่อนที่จะเป็น Lina รีบซื้อเกิดมาไฟท์ต่อ

ไฟท์ยังคงมีต่อเนื่องเพราะใครแพ้ไฟท์นี้หมายถึงการเสียโรชานและการคุมเกมในช่วงกลางอีกด้วย Na’Vi เห็นการซื้อเกิดกลับมา จึงรีบถอยตำแหน่งกลับมารวมกันใหม่ แต่ทาง Mineski รีบบุกขึ้นมาทันที หวังฆ่า Sniper ให้ได้ แต่การที่ค่อยๆมากันทีละคนสองคน ส่งผลให้ Mineski แพ้ไฟท์ไปในที่สุด Na’Vi จึงเข้าไปเก็บโรชานอย่างง่ายดาย

มาถึงนาที 31 การขึ้นบ้านครั้งนี้ Na’Vi ชนะไฟท์ Mineski อีกครั้งนึง โดยฆ่าไปได้ถึง 4 ตัว หลังจากเคลียร์ป้อมและบาแร็คเสร็จ Na’Vi วิ่งรวมกันไปตีแอนเชี่ยนต่อในทันที 

Wraith King รีบซื้อเกิดมาผนึกกำลังกับ Lina พยายามช่วยกันป้องกันไม่ให้ Na’Vi จบเกมได้ และมันได้ผล

Na’Vi ที่ติดประมาทมากเกินไป ไม่ได้ดูเวลาการเกิดของฮีโร่ตัวอื่นๆของ Mineski และคำนวณว่าดาเมจเพียงพอไหม พวกเขายังตะบี้ตะบันพยายามจะปิดเกม แต่มันไม่สำเร็จ บรรดาเพื่อนร่วมทีมของ Mineski อีก 3 คนที่เกิดทีหลังรีบออกมาช่วยกันป้องกันการจบเกมครั้งนี้ได้ แถมยังชนะไฟท์กลับไปได้อีกด้วย

คราวนี้เป็นทีของ Mineski เอาคืนบ้าง เมื่อเห็นฝ่ายตรงข้ามตายกันหลายตัว ดันครีปกลางกลับคืนและตีบาแร็คกลางสำเร็จ จากนั้นจึงถอยกลับมาป้องกันเหมือนเดิม

จุดเปลี่ยนสำคัญจริงของเกมต้องรอถึงนาที 46 มีไฟท์เกิดขึ้นบริเวณแถวหน้าโรชาน แล้วเป็น Earth Spirit ของทาง Na’Vi ที่ตายตอนไฟท์แล้วไม่มีซื้อเกิด Mineski เห็นช่องโหว่ตรงนี้รีบกลับไปเติมเลือดเติมมานาแล้วกลับมาเอาโรชานถือครองความได้เปรียบครั้งใหญ่ไว้ในมือ 

สุดท้ายแล้วเป็นทาง Mineski ที่เล่นอย่างละเอียดกว่า ค่อยๆปิดป้อมไปทีละฝั่งๆ จนสุดท้ายเอาชนะ Na’Vi ไปจนได้

เกมนี้ MVP Caster Vote ทุกคนมอบให้ Shadow Demon ของ Mineski ที่ป่วนทีมไฟท์ของ Na’Vi ได้แบบสุดๆ 

ท้ายที่สุดแล้วการที่ Na’Vi กลับบ้านไว พวกเขาอาจจะต้องย้อนไปนึกถึงจังหวะที่รีบร้อนปิดเกมเร็วเกินไป จนลืมคำนวณทุกสิ่งอย่าง ถ้าพวกเขาเล่นแบบใจเย็นๆ ค่อยๆปิดแผนที่ พังบาแร็คไปเรื่อยๆ อาจจะไม่ใช่พวกเขาที่ต้องเสียใจกลับบ้านไวก็ได้

โปรแกรมนัดต่อไปของ Mineski จะรอพบกับผู้แพ้ระหว่าง Team Secret หรือ Evil Geniuses