Orge Magi ชนะคะแนนโหวต Faceless Void ขาดลอยเข้าชิงกับ Wind Ranger ที่ชนะโหวต Spectre ในศึก Arcana Vote

ก่อน The International 2019 จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ก็ได้คู่ชิงชนะเลิศ Arcana Vote แล้ว ระหว่าง Orge Magi และ Wind Ranger โดยฮีโร่ที่ชนะการโหวต จะได้รับสิทธิพิเศษจาก Valve ในการทำไอเทมแต่งตัวชุดพิเศษขึ้นมา

Faceless Void ได้คะแนนโหวตอยู่ที่ 11.4 ล้านโหวต แพ้ขาดลอยให้กับ Orge Magi ที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุดถึง 15.5 ล้านโหวต เป็นชัยชนะที่พลิกล็อคพอสมควร หลังจากทีแรก Void ดูเหมือนเป็นเต็งแชมป์ในปีนี้

Spectre ได้คะแนนโหวต 9.7 ล้านโหวต เป็นฮีโร่ที่ได้รับโหวตน้อยที่สุดในรอบ Semi-final Arcana Vote แพ้ให้กับ Wind Ranger ที่คะแนนโหวต 12.6 ล้านโหวต

โชคไม่ดีอีกครั้งสำหรับ Void ปีที่แล้วก็ได้เพียงรองแชมป์ แพ้ Rubick ในรอบ Grand Finals ปีที่แล้ว

รอบ Grand Finals ปีนี้ ระหว่าง Orge Magi และ Wind Ranger ที่ในรอบปีที่ผ่านมาได้รับไอเทมแต่งตัวไปพอสมควร แต่ Arcana คือไอเทมแต่งตัวที่สวยที่สุดในบรรดาไอเทมทุกๆชิ้นที่ผ่านมา Orge Magi ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯมาด้วยคะแนนอันดับหนึ่ง 15.5 ล้านโหวต และ Wind Ranger อันดับสอง 12.6 ล้านโหวต แต่ไม่ได้หมายความว่ารอบชิงชนะเลิศจะมีผลออกมาตามนี้

รอบสุดท้ายจะทำการเปิดโหวตในอีก 1 สัปดาห์ โดยผู้ที่สามารถโหวตได้จะต้องมี Battle Pass โดยวันที่ 15 สิงหาคม นี้ จะเริ่มทำการแข่งขันคู่เปิดสนามสาย A พร้อมกันทั้ง 4 คู่เวลา 08.00 เป็นต้นไป