การแข่งขัน The International 2019 คู่ระหว่าง Team Liquid กับ Chaos Esports Club เริ่มแข่งเวลา 13.30 ที่ผ่านมา

แมตช์ดรามาที่ทุกคนรอคอย กับการแก้แค้นของ Lasse ‘MATUMBAMAN’i Urpalainen อดีตผู้เล่น Team Liquid 

สิ่งที่ทุกคนคาดหวังคือ MATUMBAMAN จะแก้แค้นสำเร็จ แต่ความจริงไม่เป็นแบบนั้น เมื่อ Aliwi ‘w33’ Omar โชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ถล่มทีม Chaos Esports Club 2-0 เกม โดย w33 ได้รับ MVP Caster Vote ทั้ง 2 เกม

ในเกมแรก Liquid เปิดฉากไล่กดดันช่วงต้นเกมก่อน หวังจะปิดเกมเร็วให้ได้จากดราฟท์ Leshrac และ Templar Assassin ที่มีความสามารถชนะต้นเกมถึงกลางเกมได้ง่าย

และแล้วก็เป็นไปตามที่ดราฟท์มา เมื่อ Chaos แทบจะไม่มีจังหวะให้เดินเกมเลย เป็นทาง Liquid ที่โถมเข้าใส่รัวๆ กุมความได้เปรียบในช่วงต้นเกมและกลางเกมไว้ได้สำเร็จ ส่งผลให้ช่วงท้ายเกม Chaos ไม่สามารถสู้ Liquid ที่เงินนำมาตลอดทั้งเกมได้ แพ้ไปก่อนในเกมแรก โดย w33 ระเบิดพลัง Templar Assassin ด้วยสกอร์ 21-1 รับ MVP เกมแรกไป

เกมที่ 2 ทางทีม Chaos ไม่ได้แบน Meepo ซิกเนเจอร์ฮีโร่ของ w33 และ Liquid ก็ไม่ปล่อยโอกาสหลุดมือ หยิบมาในการเลือกตัวสุดท้าย

แล้วก็เป็นไปดั่งที่ทุกคนคาดไว้ w33 กับ Meepo มันสุดยอดมากๆ เขาเล่นได้เป๊ะทุกจังหวะที่ควรจะทำสำหรับฮีโร่ตัวนี้ สมกับที่เป็นซิกเนเจอร์ของเขา

Liquid เล่นเกมไวแบบสุดๆ ใช้เวลาแค่ 22 นาทีจบเกม 2 อย่างรวดเร็ว โดยเกมนี้ Meepo ของ w33 จัดสกอร์ 11-0 ได้รับ MVP อีกครั้งนึง เรียกได้ว่าเป็นแกนนำพาชัยชนะเกมแรกมาสู่ทีมได้สำเร็จ

https://youtu.be/X-q5eDnLen0

โปรแกรมต่อไปของ Team Liquid จะพบกับ Team Secret เวลา 18.00 การกลับมาพบกันอีกครั้งของสุดยอด 2 กัปตันระดับแชมป์ TI เย็นนี้ห้ามพลาด