มันได้เกิดขึ้นแล้วในรายการ The International 2019 OG เป็นทีมแรกและทีมเดียวที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เป็นหนที่ 2 และยังเป็นทีมชุดเดิมจากปีที่แล้วอีกด้วย เรียกได้ว่าป้องกันแชมป์สำเร็จ

เบื้องหลังการทำงานของ OG ในรายการ TI9 มีอยู่คนๆหนึ่งที่ภูมิใจมากๆกับผลการแข่งขันอันน่ามหัศจรรย์นี้ เธอคือคนที่ติดตามการแข่งขันอีสปอร์ตมาโดยตลอด นั่นคือ Mia Stellberg 

Mia ทำงานอยู่ในโลกของกีฬาอีสปอร์ตและกีฬาทั่วไปๆนั่นคือการเตรียมตัวนักกีฬาไปโอลิมปิก แต่เธอก็ยังมีส่วนร่วมกับความสำเร็จต่างๆของอีสปอร์ตเช่น เป็นส่วนสำเร็จของทีม Astralis ทีมชื่อดังในเกม CS:GO ,ทำงานร่วมกับ SK Gaming ของทีม Leauge of Legends และล่าสุดเมื่อ OG กำลังต้องการนักจิตวิทยา เธอก็ตอบตกลงแบบไม่ลังเลเนื่องจากเธอเป็นชาวฟินแลนด์เหมือน 2 ผู้เล่นในทีมอย่าง Topias ‘Topson’ Taavitsainen และ Jesse ‘JerAx’ Vainikka

หลังจากจบรอบแบ่งกลุ่ม Mia ได้ให้สัมภาษณ์ถึงระดับอารมณ์และจิตวิทยาของทีม OG ก่อนที่จะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟหลักในวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ฉันเข้าร่วมกับ OG เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนที่ TI จะเริ่ม น่าจะเป็นช่วงบูสต์แคมป์นี่แหละ เนื่องจากฉันเป็นเพื่อนกับ Topson และ JerAx พวกเราเลยมีโอกาสได้ร่วมงานกัน”

“ผู้เล่นแต่ละคนมีจุดแข็งจุดอ่อนและทีมที่กำลังเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ฉันคิดว่าหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในฐานะนักจิตวิทยาอีสปอร์ตคือ การรักษาฟอร์มการเล่นของพวกเขาให้คงที่อยู่เสมอ”

“พวกเขา(ผู้เล่นทีม OG) รักเกม Dota2 มาก นั่นทำให้พวกเขามีอารมณ์ร่วมกับเกมได้ดี คุณต้องหลงใหลในเกมนี้ให้มากพอ ถ้าคุณต้องการจะรักษาฝฟอร์มการเล่นให้อยู่ในระดับสุดยอดอยู่ทุกๆปี”

“ในวงการอีสปอร์ตจะชอบมีคำพูดประมาณว่า “มันจะต้องเป็นแบบนี้ หรือมันจะต้องเป็นแบบนั้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ก็จะมีสิ่งนั้นเกิดขึ้น” ฉันไม่เคยเชื่อคำพูดพวกนี้เลย ฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์ ฉันบอกกับทุกคนในทีมเสมอว่า คุณทำแต่ละวันให้มันดีที่สุดโดยไม่ต้องคิดถึงผลแพ้ชนะ และผลลัพธ์มันออกมาได้ดีมากๆในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเราแพ้แค่ 2 เกมเท่านั้น”

“โดยปกติแล้วผู้เล่นจะมีความมั่นใจมากเกินไปจนเกิดความอวดดีได้ แต่ผู้เล่นทีม OG นั้นอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอมา ฉันจึงไม่กลัวเลยว่าทุกคนจะกลายเป็นคนแบบนั้น”

“ทีม OG นั้นไม่เคยสนใจเลยนะเรื่องคำสาปของ TI ที่จะไม่มีทีมใดสามารถคว้าแชมป์ที่ 2 ได้สำเร็จ พวกเขาเล่นด้วยความอิสระ และไม่เคยกลัวกับสิ่งใดๆที่เกิดขึ้น” Mia ทิ้งท้ายถึงเรื่องคำสาป TI