Leon “Arthur” Lee นักพากย์ และกูรู Dota 2 จากฝั่งมาเลเซีย ยืนยันว่า ข่าวลือเรื่อง ana เป็นความจริงจากการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ปิดดีลกับ Invictus Gaming ทีมดังจากจีนไม่สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ana เป็นข่าวเชื่อมโยงกับ Invictus Gaming เมื่ออดีตแคร์รีของ OG สนใจจะกลับสู่วงการ DOta 2 อีกครั้ง แต่ท้ายที่สุดเป็นอันต้องล้มเลิกดีลดังกล่าว ส่งผลให้ ana ยังไม่มีสังกัดใหม่ในการกลับมาหนนี้ ท่ามกลางกระแสต่างๆว่านี่อาจเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น



ล่าสุด Arthur นักพากย์ และกูรู Dota 2 ชื่อดังของมาเลเซีย ได้นำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วนที่มีรายงานว่า ข่าวการคัมแบ็ค ana เป็นเรื่องจริง โดยทวิตถึงเบื้องหลังการเจรจาระหว่างโปรเพลเยอร์ชาวออสเตรเลีย และ Invictus Gaming ว่า

“นี่คือสิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับ ana ว่า Invictus Gaming เป็นฝ่ายติดต่อไปหา ana ถึงสองครั้งเพื่อถามว่า เขาสนใจจะลงเล่นกับพวกเขาจากฮ่องกงหรือไม่ ซึ่ง ana สนใจแนวความคิดนี้ อย่างไรก็ดีทาง IG เปลี่ยนใจในภายหลัง โดยต้องการให้ ana มาเล่นในประเทศจีน และพร้อมจะเพิ่มค่าแรงให้”

“แต่ ana ปฏิเสธข้อเสนอนั้น จากนั้น IG ใช้เวลาหนึ่งวันในการกลับไปหารืออีกครั้ง และพวกเขาตกลงกันว่าจะให้ ana ลงเล่นทาง Online ได้จนกว่าจะจบรายการเมเจอร์แรก”

“อย่างไรก็ดีหลังจากนั้น IG เปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้าย เพราะพวกเขาอยากให้ทุกคนเล่นร่วมกันแบบ offline มากกว่า ดังนั้นดีลนี้จึงไม่เกิดขึ้น” Arthur เผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

สำหรับ ana เคยพา OG เป็นแชมป์ The International สองสมัยติดในปี 2018 และ 2019 โดยเพิ่งประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาจับเมาส์เล่น Dota 2 อีกครั้ง เมื่อเดือนตุลาคม ก่อนตกเป็นข่าวคัมแบ็ควงการกับ Invictus Gaming

อ่านเพิ่ม: สู่ยุคใหม่! OG เผยไลน์อัพตั้ง Misha กัปตันทีม