รายการ DreamLeague Season 12 ที่จัดขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแคสเตอร์มากความสามารถ Jorien “Sheever” van der Heijden ทางทีมงานผู้จัดจึงไปสัมภาษณ์ความรู้สึกที่มีการมาจัดแข่งงาน LAN เกม Dota2, อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของทีมอะไรบ้าง, และคิดว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกไปครอง

“ฉันมีความสุขมากที่ DreamLeague มาจัดที่ร็อตเตอร์ดัม นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันใช้เวลาเดินทางจากบ้านมางานอีเวนท์แค่ 45 นาที มันบ้ามากๆและฉันรักมันจริงๆ นี่คือสิ่งที่พิเศษมากสำหรับฉัน คนในครอบครัวมาดูฉันทำงานที่นี่ ทำให้ฉันเป็นสุขมาก และหวังว่าแฟนๆชาวดัตช์จะได้รับโอกาสมากขึ้น ในการแสดงความหลงไหลในเกม Dota2”

“นี่เป็นครั้งแรกเลยนะ สำหรับครอบครัวของฉันที่ได้มาดูฉันทำงาน ยกเว้นน้องสาว ที่เธอเคยไปงาน TI กับฉันมาก่อนแล้ว รวมถึงบางรายการเธอก็ไปด้วยอยู่บ่อยครั้ง”

“สำหรับการที่ฉันเป็นแคสเตอร์อยู่แล้ว มันเลยไม่ค่อยเซอร์ไพรส์มากเท่าไหร่สำหรับการย้ายตัวผู้เล่นในหลายๆทีมหลังจบ TI9 แต่ตอนนี้ฉันอยากรู้ทีมที่เราแทบไม่รู้อะไรเลยมากกว่าในตอนนี้ เกิดอะไรขึ้นบ้างกับ Team Secret, OG, Team Liquid ชุดเก่า, และ PSG.LGD ฉันเชื่อว่าการเปลี่ยนผู้เล่นของทีมเหล่านี้มันจะยิ่งใหญ่ และไม่ทำให้ฉันผิดหวัง”

“ดู OG สิ พวกเขาชนะ 2 TI ติดต่อกัน ส่วนทีมอื่นๆที่คาดว่าจะทำได้ดี กลับทำได้ไม่ดีอย่างที่คิด และนั่นเป็นเหตุผลที่หลายๆทีมต้องเปลี่ยนแปลง TI9 เป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับหลายๆคน มันเลยไม่ประหลาดใจนัก ถ้าเห็นพวกเขาเหล่านั้นย้ายทีม เนื่องจาก OG นั้นมีบางสิ่งที่พิเศษอยู่ ทำให้หลายๆทีมต่างตามหาสิ่งพิเศษเหล่านั้น”

“ฮีโร่ตัวใหม่ที่กำลังจะเข้ามา ฉันอยากให้ Snapfire เป็นซัพพอร์ทนะ ฉันทนรอไม่ไหวแล้ว เธอมีทั้งคุ้กกี้และมังกร ทั้งหมดนั่นมันคือฉันเลยละ นี่คือซิกเนเจอร์ฮีโร่ของฉันเลย ส่วน Void Spirit ฉันคิดว่ามันจะเป็นคอร์ฮีโร่ บางทีฉันอาจจะลองเล่นมันดูนะ อาจจะแค่ครั้งเดียวหรือสองครั้ง แต่หลังจากนั้นคงไม่แตะมันอีกเลย”

“ฉันคิดว่า Evil Geniuses จะได้แชมป์เมเจอร์แรกมาครอง แต่ Vici Gaming ก็เป็นทีมที่ดี อย่าลืมนะพวกเขาเป็นเจ้าบ้าน ถ้าจะระวังใครเป็นม้ามืดสำหรับรายการนี้คงจะเป็น Alliance” Sheever ทายทีมแชมป์ปิดท้ายการสัมภาษณ์

รายการ MDL Chengdu Major จะเริ่มขึ้นวันที่ 16-24 พฤศจิกายน เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท