Song “Sccc” Chun อดีตรองแชมป์ The International 2017 มีผลงานสุดย่ำแย่ในปีนี้ งาน LAN ครั้งล่าสุดที่เข้าร่วมต้องย้อนไปเดือนกุมภาพันธ์ รายการ MDL Macau ที่พวกเขาจบ Top4  อย่างไรก็ตามทั้งฤดูกาลผลงานออกไปทางแย่มากกว่าดี ท้ายสุดเขาไม่สามารถพาทีมไป TI9 ได้ จนทีมต้องเซ็นสัญญาบรรดาผู้เล่นจากทีม Forward Gaming เพื่อเข้าร่วมศึก TI9 แทน

หลังจบรายการ TI9 Sccc ได้โพสผ่าน Weibo ส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องการพักร้อน และฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีของตนเอง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ผมได้รองแชมป์ TI7 ในการแข่ง TI ครั้งแรก และ TI ปีต่อมาก็ตกรอบแรก ในช่วงหลังจบ TI8 ผมทราบว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ถ้ามองประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง TI7 ถึง TI8 ผมไม่ได้ต้องการให้ใครออกจากทีม แต่ ณ ตอนนั้น ผมอยากจะออกไปหาความท้าทายกับทีมอื่นๆ”

“ทีมของผมตัดสินใจเรื่องการย้ายทีมของผม แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมยังคงอยู่กับทีมต่อไป ถ้าพูดถึงปีนี้ ผมไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ นั่นคงมาจากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของผมนั่นแหละ ผมคิดว่าตอนที่ผมเล่นได้ดี แต่ก็จะมักมีปัญหาอื่นๆในทีมเกิดขึ้นมาแทน ผมไม่มีความสุขกับฟอร์มการเล่นแบบนี้เลย โดยเฉพาะทัวร์ที่เพิ่งผ่านมา สำหรับผมจะไม่คิดถึงเรื่องต่างๆเลยถ้าเกิดตัวผมยังเล่นได้ไม่ดีมากพอ”

“ผมต้องขอบคุณเป็นอย่างมากทั้ง CU ,Kitty และ Mei ผมพูดตามตรงเลย ทีมนี้ให้ผมมาตลอด ไม่ว่าจะเรื่องความสะดวกสบายระหว่างซ้อม หรือเงินเดือน ผมรู้สึกซาบซึ้งจริงๆ พวกเขายังพาไปร้านอาหารดีๆ ซึ่งพวกเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้ ผมพูดจากใจจริงเลยนะเกี่ยวกับแพลนในอนาคต ฤดูกาลก่อนผมรู้ตัวว่าทำผลงานได้แย่มากจริงๆ ทำให้ฤดูกาลต่อไปผมขอประกาศพักการแข่งขันไว้ก่อน”

“ผมอาจจะลองไปสตรีม หรือไม่แน่ก็แข่งต่อ มันขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของตัวผมเองด้วย เพราะมันจะดูขาดความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทีมมาก ถ้าฟอร์มผมยังแย่แบบนี้อยู่ ผมหวังว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ดี มันไม่ง่ายเลยที่ต้องเล่นภายใต้ความกดดันอันยิ่งใหญ่ อยากจะให้แฟนๆปล่อยให้ผมทำงานหนักเพื่อที่จะมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้น” Sccc กล่าวผ่าน Weibo ส่วนตัว

เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทีม Aster ประกาศคว้าตัว Sccc มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

หลังจากประกาศพักการแข่งขันเพียง 4 วัน ก็มีทีม Aster ออกมาประกาศร่วมทัพทันที แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาที่ยังคงมีอยู่อย่างแน่นอน มิฉะนั้นคงไม่มีทีมใหม่อย่างรวดเร็ว