Kevin Garnett อดีต MVP และ ออลสตาร์ 15 สมัย ของ NBA ประเดิมลงทุนในวงการอีสปอร์ตส์ ด้วยการร่วมลงทุนก่อตั้งทีมใหม่ภายใต้ชื่อ Triumph Esports

จากแถลงการณ์ขององค์กร เผยว่า Triumph Esports จะให้บริการด้านอีสปอร์ตส์อย่างเต็มรูปแบบ มีทั้ง Rivalcade บริษัทผู้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตส์ และ Triumph Gaming ทีมอีสปอร์ตส์มืออาชีพ และองค์กรพัฒนาโปรเพลเยอร์

“ความสัมพันธ์ของเรากับ Triumph Esports เข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเราจะแบ่งปันและยกระดับประสบการณ์การแข่งขัน, คอนเทนต์ และอีเวนท์การแข่งขันร่วมกัน” Garnett กล่าวในแถลงการณ์ “วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับแฟนๆในหลายๆด้าน”

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ Triumph ก็มีทีมลงแข่งใน Overwatch Contenders แล้ว รวมถึง Apex Legends และ Teamfight Tactics โดยทีม Apex Legends กำลังเดินทางไปยังเมืองคราคอฟ ประเทศโปแลนด์ เพื่อลงแข่งรายการ EA Pre-Season Invitational

ทางด้าน Triumph ได้กล่าวถึงการร่วมลงทุนของ Garnett ว่า “การมีนักกีฬาระดับโลกอย่าง Kevin มาเป็นพาร์ทเนอร์ เป็นการส่งเสริมให้เราสร้างแพลทฟอร์มสำหรับผู้เล่น และทีมงานสต๊าฟฟ์ ได้เรียนรู้วิธีการเล่น, การแข่งขัน และโชว์ฟอร์มในระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับ Kevin Garnett เป็นหนึ่งในอดีตและนักกีฬา NBA ปัจจุบันที่ร่วมลงทุนในวงการอีสปอร์ตส์ อาทิเช่น Shaquille “Shaq” O’Neal และ Earvin “Magic” Johnson