Félix “xQc” Lengyel อดีตโปรเพลเยอร์ Overwatch และดาวดัง Twitch เผยความประทับใจใน Valorant เกม FPS จาก ​Riot Games พร้อมเปรียบเทียบกับอดีตเกมหลักของเขา

แม้จะยังอยู่ในช่วง close beta แต่บรรดาโปรเพลเยอร์ สตรีมเมอร์ และสื่อมวลชน ต่างก็ชื่นชมและยกย่องให้ Valorant เป็นหนึ่งในเกมอีสปอร์ตที่น่าตื่นเต้นแห่งอนาคต

ตัวเกมถูกออกแบบให้มีความท้าทายสูง ผู้เล่นต้องใช้การเล็งที่แม่นยำ ควบคู่กับสกิลหรือความสามารถของตัวละครที่แตกต่างกัน มอบประสบการณ์เกม FPS อันแปลกใหม่ ให้ผู้เล่นได้ทดสอบความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์การเล่นของตัวเอง



“มันฮาร์ดคอร์มากๆ” xQc กล่าว “คุณต้องใช้เวลาเพื่อเรียนรู้พื้นฐานของเกม กับคอนเซ็ปต์ที่ฮาร์ดคอร์ของ Counter-Strike และถ้าคุณไม่เชี่ยวชาญมันสักอย่าง บอกเลยว่าโดนขยี้แน่นอน”

“ใน Overwatch คุณไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญพื้นฐานการเล่น อาทิเช่น การเคลื่อนที่ ซุ่ม ดันเกม เปลี่ยนอาวุธ“ xQc กล่าวเพิ่ม “คุณสามารถมองข้ามหลายๆอย่างใน Overwatch แล้วยังคงเล่นดีสุดๆจนเป็นโปรเพลเยอร์ได้ แต่กับเกมนี้คุณทำแบบนั้นไม่ได้”

xQc ทิ้งท้ายว่า “คุณจะล้มเหลว 100%” หากไม่เข้าใจกลไกของเกม FPS และการเล่นเป็นทีมใน Valorant ซึ่งการใช้ความสามารถของตัวละครก็เป็นกุญแจสำคัญเช่นเดียวกับการเล็งที่แม่นยำ เห็นได้จากแมตช์ระหว่างผู้พัฒนาเกม กับสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Michael ‘shroud’ Grzesiek, Jardy ‘summit1g’ Lazar, Tyler ‘Skadoodle’ Latham, Coby ‘dizzy’ Meadows และ Erik ‘fl0m’ Flom

แม้ทีมของสตรีมเมอร์ จะมีแต่ผู้เล่น FPS ระดับพระกาฬ แต่พวกเขาก็โดนถล่มจนยับเยินในทุกแผนที่ โดยน้ำมือของทีมผู้พัฒนาที่รู้ว่าความสามารถและความเข้าขากันของตัวละครแต่ละตัวแบบหมดเปลือก แถมยังยิงแม่นอีกด้วย

อ่านเพิ่ม: ไปไม่เป็น! ผู้พัฒนาเกมสอนเชิงสตรีมเมอร์คา Valorant