สองผู้จัดอีเวนท์อีสปอร์ตระดับโลกอย่าง ESL และ DreamHack ได้รวมกิจการกันเป็นบริษัทเดียว ภายใต้ชื่อ ESL Gaming จากการประกาศของทั้งสองฝ่าย

แม้จะมีการรวมตัวกัน ทว่าแต่ละแบรนด์จะยังคงดำเนินงานด้วยแนวทางเดิมเหมือนตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดย DreamHack จะยังใช้ชื่อรายการเดิม เช่นเดียวกับ ESL

ทั้งสององค์กรกล่าวว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยเร่งภารกิจของพวกเขาในกำหนดอนาคตของอีสปอร์ตและวงการเกม โดยทั้ง DreamHack และ ESL จะบริหารงานภายใต้บริษัทแม่อย่าง Modern Times Group (MTG) และจัดการแข่งขัน CS:GO Circuit ในชื่อ ESL Pro Tour ซึ่งจะมีทั้งทัวร์นาเมนต์ของ ESL และ DreamHack ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ อย่างครบถ้วน



รายงานจาก The Esports Observer เผยว่า ESL Gaming จะบริหารงานโดย Craig Levine และ Ralf Reichert สองซีอีโอร่วมขององค์กร ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีชื่อเดียวโด่งดังและเชี่ยวชาญในวงการอีสปอร์ต โดยเฉพาะ Reichert ที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ESL เมื่อปี 2000

อย่างไรก็ตาม ทั้งสององค์กรต่างก็ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งใดของพวกเขา แต่จะใช้การพัฒนาประสบการณ์ต่างๆแทน โดยกล่าวว่า “พวกเราจะร่วมผลักดันนวัตกรรมใหม่ให้เข้าถึงแฟนๆและทุกชุมชนอีเวนท์, แพลตฟอร์ม, เกมและรูปแบบการแข่งขันของพวกเราทั้งหมดให้ได้”

อ่านเพิ่ม: ก่อนเข้าตลาดหุ้น! Guild Esports ระดมทุนครบ 812 ล้านบาท แล้ว