Bethesda Softworks ผู้ผลิตเกมชื่อดังและบริษัทในเครือ ประกาศบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32.5 ล้านบาท) ให้กับหน่วยงานต่างๆเพื่อบรรเทาสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

Bethesda จะแบ่งเงินออกเป็นสามส่วน โดยส่วนแรก 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16 ล้านบาท) จะมอบให้กับองค์กร Direct Relief อีก 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 ล้านบาท) จะมอบให้กับ UNICEF ส่วนอีก 250,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่เหลือ จะมอบให้กับท้องถิ่นตามที่สตูดิโอของ Bethesda ตั้งอยู่ทั่วโลก



สำหรับ Bethesda เป็นผู้ผลิตเกมที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองร็อควิลล์ รัฐแมรีแลนด์ โดยมีผลงานเป็นเกมชื่อดังระดับโลกมากมาย อาทิเช่น Fallout, Quake และ Elder Scrolls

ก่อนหน้านี้มีหลายสตูดิโอเกม ที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Riot Games บริจาคเงินจำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ให้กับธนาคารอาหารที่ตั้งอยู่ในเมืองลอส แองเจลิส และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอื่นๆ เดือนเมษายน Secretlab บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 400,000 ชิ้น ให้กับหลายโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และสิงคโปร์ รวมถึง Sony บริษัทบันเทิงและอิเล็คทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ ก็บริจาคเงินก้อนโตถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,251 ล้านบาท) เพื่อช่วยบรรเทาการแพร่ระบาดเช่นกัน

อ่านเพิ่ม: ฮีโร่แห่งแอลเอ! Riot และสองผู้ก่อตั้ง ร่วมบริจาคสู้โควิด-19 49 ล้านบาท