ทวิตเตอร์ของ Ryan Wyatt ผู้เป็นประธานด้านบริหารอุตสาหกรรมเกมของแพลตฟอร์มดูวิดีโอออนไลน์ Youtube ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมประกาศอย่างเป็นทางการว่าค่ายเกม Activision Blizzard ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกมอีสปอร์ตชื่อดังอย่าง Overwatch, Call of Duty และ Hearthstone ได้จับมือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับพวกเขาที่เรียบร้อย เพื่อนำ 3 เกมที่กล่าวไว้ข้างต้นมาถ่ายทอดสดลีกการแข่งขันเพียงแค่บน Youtube เท่านั้น

“อีสปอร์ตได้มาเยือน YoutubeGaming แล้ว ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวของพวกเรา Overwatch League, Call of Duty League และ Hearthstone Esports”

สำหรับการประกาศดังกล่าวนี้ ก็จะเป็นการส่งผลให้ศึกแข่งขันลีกใหญ่แบบทางการอย่าง Overwatch League, Call of Duty League และ Hearthstone Esports จะไม่มีการถ่ายทอดสดให้รับชมได้ผ่านแพลตฟอร์มอื่นนอกเหนือจาก Youtube อีกต่อไป หลังจากที่ในอดีตก็สามารถรับชมผ่านแพลตฟอร์ม Twitch หรือ Facebook ได้เช่นกัน

ส่วนการที่จะเข้ารับชมศึกแข่งขันต่างๆ ก็จะยังคงไม่มีการเก็บค่าบริการอะไรเหมือนเช่นเคย แต่ถ้าหากต้องการจะรับชมแบบไม่มีโฆษณามาคั่นในบางเวลา ก็จะต้องสมัครเป็นผู้ใช้งานแบบเสียค่าใช้จ่าย (Premium) นั่นเอง