@SEGA_OFFICIAL บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Sega ในภาษาญี่ปุ่น โพสท์ภาพแพคเกจของเกม Blade Arcus Rebellion from Shining ไว้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม แต่กลับมาเป็นประเด็นถกเถียงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

โดยภาพปกเกมนี้เป็นภาพของ Pairon ตัวละครหนึ่งในเกม โดยในเวอร์ชัน PS4 นั้น ภาพจะตัดที่ช่วงเอว ทำให้ไม่เห็นต้นขาของตัวละครแบบในเวอร์ชัน Nintendo Switch

แฟน ๆ จากต่างประเทศเข้ามาเปิดประเด็นว่า Sony กำลังเดินหน้านโยบายเซ็นเซอร์ภาพไม่เหมาะสมอย่างเข้มงวดอีกครั้ง หลังมีกรณีที่เกมถูกลดทอนภาพรุนแรงและเพศเมื่อย้ายมาลงแพล็ตฟอร์ม PS4 ในช่วงหลัง ตรงข้ามกับ Nintendo ที่เคยเข้มงวดกับเนื้อหารุนแรงและเพศ แต่กลับผ่อนคลายลงมากในยุค Switch

อย่างไรก็ดี นี่อาจเป็นเพียงเงื่อนไขในการออกแบบจากขนาดของกล่องเกมเอง เนื่องจากผู้ที่ซื้อเกมในเวอร์ชัน PS4 ก็จะได้ภาพ Pairon เต็มตัวที่พับแถมไว้ด้านในกล่องอยู่ดี

Blade Arcus Rebellion from Shining เป็นเกมล่าสุดจากตระกูล Blade Arcus เกมต่อสู้ที่นำตัวละครจากเกม RPG ซีรีส์ Shining ซึ่งออกแบบและวาดโดย ทานากะ ทาคายูกิ หรือรู้จักกันในชื่อ Tony Taka นักวาดผู้โด่งดังจากการวาดภาพตัวละครหญิงได้สวยงาม มาแปรสภาพเป็นเกมต่อสู้ 2 v 2 โดยภาคแรกเปิดตัวบนอาเขตในปี 2014 และได้รับความนิยมจนถูกนำมาลงให้แพล็ตฟอร์ม PS3, PS4, Windows และ Nintendo Switch ในเวลาต่อมา