หลังประสบความสำเร็จในเกม RoV มา 2 ซีซั่น King of Gamers เตรียมปรับโฉมในปีที่ 3 ด้วยการจัดเรียลลิตี้อีสปอร์ตเกม Free Fire พร้อมปั้นทีมเข้าแข่งขันโปรลีกตามรอย Diamond Cobra

วันที่ 10 สิงหาคม 2562 กันตนา จัดแถลงข่าวประกาศจับมือกับพาร์ทเนอร์สำคัญ อัมรินทร์ ทีวี และ การีนา เปิดตัวรายการเรียลลิตี้อีสปอร์ต King of Gamers ซีซั่น 3 ที่มาในรูปโฉมใหม่กับเกม Free Fire แนว Battle Royale ชื่อดัง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท เตรียมลงจอ EP แรกวันที่ 3 กันยายนนี้ เวลา 22.30 น.ทางช่องอัมรินทร์ทีวี เอชดี 34

กัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนาสปอร์ตแอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers กล่าวว่า หลังจากกันตนา ทำรายการ King of Gamers ต่อเนื่องมา 2 ซีซั่น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เหมือนเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้คนทั่วไปได้เข้าใจในกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น ทั้งยังได้เกมเมอร์ดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการหลายคน โดยเฉพาะแชมป์จากซีซั่นแรก KOG Diamond Cobra ที่ได้เป็นถึงตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ยิ่งทำให้กีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

King of Gamers ซีซั่น 3 จะมีความพิเศษกว่าครั้งที่ผ่านมาเราใช้เกม Free Fire ซึ่งเป็นเกมที่กำลังมาแรงในเมืองไทย เราเลือกเกมที่เข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายขึ้น และเมื่อประกาศรับสมัครผู้เข้าแข่งขันผ่านเว็ปไซต์เพียงไม่กี่วันก็มีเกมเมอร์ทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้ามามากกว่า 20,000 คน

เปิดตัว 8 มาสเตอร์ King of Gamer ซีซั่น 3 นำทัพโดยนักมวยและพิธีกรชื่อดังอย่าง อองตวน ปินโต

ความพิเศษอีกอย่างคือครั้งนี้เราจะให้ความสำคัญกับผู้ที่มีส่วนทำให้เกมสนุกมากขึ้นอย่าง Caster และ Steamer เพราะเวทีแห่งนี้จะไม่เพียงสร้างเกมเมอร์ดาวรุ่งเท่านั้น แต่จะเป็นเวทีแจ้งเกิดให้ Caster และ Steamer ดาวรุ่งได้เข้าสู่วงการอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว

“หลายคนสงสัยว่าทำไมครั้งนี้ไม่เป็น RoV เพราะเราต้องการให้ความหลากหลายเกิดขึ้น ที่สำคัญเราต้องการให้ King of Gamers ซีซั่น 3 ยกระดับจากรายการเรียลลิตี้อีสปอร์ต เป็นเหมือนคอมมูนิตี้ของอีสปอร์ต เป็นศูนย์รวมของเหล่าเกมเมอร์หลายๆเกม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เทคนิค วิธีการเล่น ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้กีฬาอีสปอร์ตของไทยเราแข็งแกร่ง ต่อยอดไปสู่ระดับอาชีพ” กัลป์ กัลย์จาฤก กล่าว

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการเปิดตัวมาสเตอร์ 8 คนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรายการนี้โดยได้ผู้ที่อยู่ในวงการเกมเมอร์และ Caster ชื่อดังมาร่วมแล้ว ยังมีอดีตนักมวยและพิธีกรชื่อดังอย่าง อองตวน ปินโต ที่มารับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ในการเป็นมาสเตอร์ด้วย

สำหรับผู้ชนะรายการ King of Gamers ซีซั่น 3 จะได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด Kogesportclub เป็นเวลา 1 ปี และจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน Free Fire Pro League ซีซั่น 2 ในปีหน้า โดยรูปแบบการแข่งขันจะทำการคัดเลือกรอบออนไลน์เพื่อหาผู้เข้ารอบ 96 คน ไปแข่งขันรอบออฟไลน์จนเหลือ 48 คน ที่จะถูกฟอร์มทีมใหม่เป็น 12 ทีม ทีมละ 4 คน โดยจะมีมาสเตอร์ทีมละ 2 คนเป็นผู้เลือก และคอยดูแลผู้เข้าแข่งขัน ทั้งสามารถปรับเปลี่ยนผู้เล่นที่อยู่ในสังกัดความดูแลได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแต่ละทีมจะแข่งขันแบบเก็บคะแนนไปจนถึงรอบไฟนอล ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

King of Gamers ซีซั่น 3 ที่มาในรูปโฉมใหม่กับเกม Free Fire แนว Battle Royale
SNowiwhite จาก KOG Diamond Cobra แชมป์ King of Gamers ซีซั่น 1