เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา Konami ประกาศเปิดตัว อองตวน กรีซมันน์ นักเตะชาวฝรั่งเศสของบาร์เซโลนาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Yu-Gi-Oh! Trading Card Game

ทว่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ กรีซมันน์ และ อุสมาน เดมเบเล เพื่อนร่วมทีมชาติและสโมสร เหยียดเชื้อชาติพนักงานชาวญี่ปุ่น ขณะเดินทางไปทัวร์ปรีซีซันกับต้นสังกัดเมื่อปี 2019



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาอยากเล่นเกม Pro Evolution Soccer แต่ไม่สามารถต่อเครื่องเกมเข้ากับทีวีของโรงแรมได้ จึงตามพนักงานเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่ เดมเบเล่ จะกล่าวว่า “พวกน่าเกลียดนี่พากันมาช่วยให้นายได้เล่นPES เหรอ อายบ้างไหมเนี่ย” ก่อนกล่าวต่อว่า “นี่มันภาษาตั้งแต่ยุคไหนเนี่ย ประเทศนี้มันมีเทคโนโลยีสุดล้ำจริงดิ”

แม้ว่า กรีซมันน์ ไม่ได้พูดอะไร แต่เขากลับยิ้มและหัวเราะ ทำให้ทั้งคู่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนต้องออกมาขอโทษ

Konami ลงปลดกรีซมันน์ทันที

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง Konami รับทราบเรื่องดังกล่าว และได้ประกาศถอด กรีซมันน์ ออกจากการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Yu-Gi-Oh! Trading Card Game เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ PES ซึ่งเป็นของ Konami เช่นกัน ก็กำลังยื่นเรื่องไปยัง บาร์เซโลนา เพื่อพิจารณาบทลงโทษต่อไป ซึ่งอาจถอดเขาออกจากเกม หรือหนักสุดคือถอด บาร์เซโลนาออกจากการเป็นพันธมิตร

อ่านเพิ่ม: แค่ร่วมก็รวยแล้ว! ศึกชิงแชมป์โลก Magic การันตี 1.6 ล้านบาท ให้ผู้เข้าแข่งขัน