เมาส์เกมมิ่งที่ดีที่สุดเป็นอุปกรณ์สำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะที่มีความแตกต่างกับทั่วๆไป บางคนอาจสนใจโลกของเมาส์สำหรับเล่นเกมและกำลังมองหาตัวเลือกที่เหมาะสม คนอื่นๆอาจต้องการเมาส์ที่เบาเหมือนขนนก หรือบางคนอาจจะต้องการเมาส์หนักๆที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีวันแตก

ด้วยนวัตกรรมที่ต่อเนื่องและเมาส์ใหม่ๆที่ออกมาตลอด การค้นหาขนาดที่เหมาะสมจึงสำคัญกว่าเมาส์รุ่นล่าสุด โดยเมาส์สามารถใช้งานได้นานหลายปี และบางอันอาจจะไม่เหมาะกับเงินในกระเป๋าของคุณ

ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไร นี่คือลิสต์เมาส์เกมมิ่งที่ดีที่สุดในปี 2023 โดยมีทั้งแบบราคาประหยัดและประเภทเกมที่แตกต่างกัน


ลิสต์เมาส์เกมมิ่งที่ดีที่สุดในปี 2023

  • เมาส์เกมมิ่งราคาประหยัด: SteelSeries Rival 3
  • เมาส์เกมมิ่งทรง Balance: Logitech G Pro Wireless
  • เมาส์เกมมิ่งสาย Custom: Mad Catz B.A.T. 6+
  • เมาส์เกมมิ่งสาย MOBA: G502 Lightspeed Wireless
  • เมาส์เกมมิ่งสาย FPS: Zowie series
  • เมาส์เกมมิ่งสาย FPS น้ำหนักเบา: Lamzu Atlantis
  • เมาส์เกมมิ่งสาย MMO น้ำหนักเบา: Razer Naga V2 Pro Wireless
  • เมาส์เกมมิ่งไร้สายราคาประหยัด: Logitech G305 Lightspeed Wireless
  • เมาส์เกมมิ่งไร้สาย: Razer Viper V2 Pro

เมาส์เกมมิ่งราคาประหยัด: SteelSeries Rival 3

SteelSeries Rival 3 อาจจะเป็นเมาส์ที่เปิดตัวมานานแล้ว แต่มันยังคงเป็นหนึ่งในเมาส์ที่มีราคาไม่แพงและดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการลองเมาส์เกมสายเกม

โดยเมาส์ตัวนี้มีน้ำหนักที่เบาแค่ 77g เท่านั้น ทำให้เป็นเมาส์ที่ใช้งานได้รอบด้าน ไม่ว่าคุณจะชอบหรือต้องการเล่นเกมประเภทไหน และยังมีขนาดที่เหมาะกับผู้เล่นทุกรูปแบบ

ด้วยราคา 1,000 ต้นๆ ทำให้ SteelSeries Rival 3 เป็นตัวเลือกราคาประหยัดที่เบากระเป๋า และด้วยมันยังมีความทนทานที่สูง การันตีจากการทดสอบคลิก 60 ล้านครั้ง รวมถึงไฟ RGB ที่น่าจะถูกใจใครหลายๆคน ด้วยปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้รวมเข้าด้วยกัน ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งลองเมาส์เกมมิ่งเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือก เมาส์ตัวนี้ยังมีแบบไร้สายอีกด้วย แม้ว่าจะราคาแพงขึ้นมาเกือบเท่าตัว แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในเมาส์ไร้สายที่มีราคาไม่แพงและอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ


ซื้อได้ที่นี่: SteelSeries Rival 3


เมาส์เกมมิ่งทรง Balance: Logitech G Pro Wireless

Logitech G Pro Wireless เป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่นักกีฬาอีสปอร์ต เป็นหนึ่งในเมาส์ไม่กี่ตัวที่มีทรง Balance สำหรับการใช้งานด้วยทั้งสองมือ มาพร้อมปุ่มด้านข้างสองปุ่มบนทั้งสองด้านของเมาส์และสามารถถอดออกได้ ซึ่งทำให้คุณสามารถเลือกเองได้ว่าจะใช้ทั้งหมดกี่ปุ่ม 

ด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 80g. และยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ดีที่สุดของ Logitech อย่าง HERO 25K และ Lightspeed ทำให้มันเป็นเมาส์เกมมิ่งที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง นอกจากนี้ Logitech G Pro Wireless ยังมีอัตราการตอบสนองที่รวดเร็วอยู่ที่ 1 มิลลิวินาที และยังมีแบตที่ทนทาน โดยสามารถใช้งานได้ถึง 48 ชั่วโมงเมื่อเปิดใช้งานไฟ และใช้งานได้นานขึ้นอีกถึง 60 ชั่วโมงถ้าไม่เปิดใช้งานไฟ 


ซื้อได้ที่นี่: Logitech G Pro Wireless


เมาส์เกมมิ่งสาย Custom: Mad Catz B.A.T. 6+

Mad Catz B.A.T. 6+ มีการปรับแต่งมากมายจนอาจจะทำให้คุณต้องปวดหัวได้เลย หากจำเป็น คุณสามารถแก้ไขมันได้เรื่อยๆในเกือบจะทุกส่วนของเมาส์ และยังมาพร้อมกับปุ่มที่ตั้งโปรแกรมได้ 10 ปุ่ม และโปรไฟล์ออนบอร์ด 5 แบบ


ซื้อได้ที่นี่: Mad Catz B.A.T. 6+


เมาส์เกมมิ่งสาย MOBA: G502 Lightspeed Wireless

G502 Lightspeed Wireless เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 พร้อมกับฟังก์ชันต่างๆที่ให้เลือกใช้มากมาย ซึ่งเวอร์ชันล่าสุดของ Lightspeed Wireless ก็เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุด

โดยเมาส์มีการออกแบบมาสำหรับการใช้งานของคนถนัดขวา และสิ่งที่ทำให้เมาส์นี้ยอดเยี่ยมสำหรับเกมแนว MOBA คือปุ่มที่ตั้งโปรแกรมได้มากถึง 11 ปุ่ม ซึ่งพูดตามตรง ด้วยเกมอย่าง Dota 2 และ League of Legends ที่คิดค้นและแนะนำกลไกใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ปุ่มเหล่านี้สามารถใช้เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้คุณสำหรับการเล่นเกมแนวนี้ นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังมีอายุการใช้งานนานถึง 60 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้คุณเล่นเกมได้แบบไม่มีสะดุด

อย่างไรก็ตาม เมาส์ตัวนี้ค่อนข้างมีน้ำหนัก โดยมีน้ำหนักมากถึง 114g และสามารถเพิ่มได้อีกถึง 130g  เนื่องจากตอนนี้เมาส์ FPS มีแนวโน้มที่จะเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ น้ำหนักของ G502 จึงเป็นเหมือนของโบราณในอดีต แต่ผู้ที่ชื่นชอบเมาส์ที่หนักและแข็งแรงจะต้องชอบมัน


ซื้อได้ที่นี่: G502 Lightspeed Wireless


เมาส์เกมมิ่งสาย FPS: Zowie series

ในทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตของเกม FPS คุณจะเห็นผู้เล่นใช้ Zowie มากมาย โดยเมาส์ในตำนานเป็นที่ชื่นชอบของมือโปรเกม FPS มานานกว่าทศวรรษและได้รับการพิสูจน์แล้วด้วยขนาดที่เหมาะ เซ็นเซอร์ชั้นยอด และโครงสร้างที่แข็งแรงทำให้พวกมันมีความน่าเชื่อถือและวางใจได้สำหรับนักเล่นเกมมืออาชีพ

โดยเมาส์ของ Zowie มีให้เลือกหลายรูปทรงและขนาด ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามที่ใจคุณต้องการ


ซื้อได้ที่นี่:


นอกจากรูปทรงแล้ว ภายในเมาส์แต่ละตัวยังมีฟังก์ชันการทำงานที่เหมือนกันและยังมีราคาที่เท่ากันอยู่ที่ 2,000 ต้นๆ ซึ่งคุณสามารถเปรียบเทียบได้ด้วยตัวคุณเองได้ที่เว็บไซต์ของ Zowie

เมาส์เกมมิ่งสาย FPS น้ำหนักเบา: Lamzu Atlantis

สำหรับสาย FPS ที่ชอบเมาส์ที่มีน้ำหนักเบา Lamzu Atlantis เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด แทนที่จะปรับส่วนโครงสร้างด้านบนโดยตัดส่วนที่ไม่สำคัญออก ฐานของ Atlantis คือสิ่งที่ทำให้รุ่นนี้พิเศษ

การออกแบบแผ่นฐานทำให้มีน้ำหนักที่น่าตกใจเพียง 55 กรัม และ Lamzu Atlantis ก็ไม่ลดประสิทธิภาพลงเมื่อเทียบกับน้ำหนัก ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ PAW 3395 อันทรงพลังรุ่นใหม่ของ PixArt และคุณภาพงานสร้างที่น่าประทับใจ 

เมาส์ Lamzu Atlantis ตอบสนองความต้องการของคุณด้วยสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นโดยมีทั้งแบบไร้สายและใช้สาย พร้อมปุ่มตั้งโปรแกรมได้ 6 ปุ่มนอกจากนี้ เมาส์ Lamzu Atlantis ยังมีหลายสีที่น่าสนใจ 


ซื้อได้ที่นี่: Lamzu Atlantis


เมาส์เกมมิ่งสาย MMO: Razer Naga V2 Pro Wireless 

ซีรีส์ Naga เป็นเมาส์ตัวคลาสสิกสำหรับเกมแนว MMO และรุ่นล่าสุดอย่าง Razer Naga V2 Pro Wireless ก็เป็นหนึ่งในเมาส์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วยปุ่มด้านข้างที่มีให้เลือกใช้ถึง 19 ปุ่มและสามารถถอดเปลี่ยนได้ตามใจ

และหากคุณต้องการจะฟาร์มทั้งคืน Razer Naga V2 Pro Wireless ก็เป็นหนึ่งในตัวที่ตอบโจทย์เช่นกัน โดยมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ 300 ชั่วโมง และด้วยทนทานที่สามารถรองรับได้กว่า 90 ล้านครั้ง จะช่วยให้มั่นใจว่าNaga V2 Pro Wireless จะเป็นเพื่อนคู่หูที่เชื่อถือได้เป็นเวลาหลายปี


ซื้อได้ที่นี่: Razer Naga V2 Pro Wireless


เมาส์เกมมิ่งไร้สายราคาประหยัด: Logitech G305 Lightspeed Wireless

G305 Lightspeed Wireless ไม่ใช่แค่เมาส์เล่นเกมไร้สายที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเมาส์ที่ยอดเยี่ยมโดยทั่วไปอีกด้วย ซึ่งแบตเตอรี่ AA ก้อนเดียวมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ 250 ชั่วโมง มีรูปทรงสวยงาม ใช้งานได้หลากหลาย และมีหลายสีเพื่อให้เลือก

เซ็นเซอร์ HERO ที่สามารถปรับได้ถึง 12,000 DPI แม้จะไม่ใช่รุ่นตัวท็อป แต่เมาส์ตัวนี้ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่า ด้วยน้ำหนักเพียง 99 กรัม อาจไม่เบาพอสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ FPS แต่สำหรับคนอื่นๆ เกือบทุกคน นี่คือเมาส์ราคาประหยัดที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป


ซื้อได้ที่นี่: G305 Lightspeed Wireless


เมาส์เกมมิ่งไร้สาย: Razer Viper V2 Pro

Razer Viper V2 Pro เป็นเมาส์ที่มาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมด้วยฟีเจอร์มากมายที่เป็นลักษณะเฉพาะของเมาส์ตัวท็อป ด้วยFocus Pro 30K Optical Sensor, สวิตช์คลิก 90 ล้านครั้ง, อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 80 ชั่วโมง และระบบไร้สาย HyperSpeed รวมถึงน้ำหนักเพียง 58 กรัมทำให้มันเป็นเมาส์ที่คุ้มเกินราคา และไม่ว่าคุณจะต้องการเจาะลึกเกมประเภทใด Viper V2 Pro ก็เหมาะสมทั้งปวง

ถ้าให้พูดตามตรง ในราคา 5,000 กว่าถือเป็นราคาที่แพงสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับคนที่ถูกใจ นี่ก็นับเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม


ซื้อได้ที่นี่: Razer Viper V2 Pro


โปรดทราบว่าลิงก์บางส่วนใน ONE Esports เป็นลิงก์ในเครือของเรา ซึ่งหมายความว่าหากคุณคลิกที่พวกเขาและทำการซื้อ เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับคุณ ซึ่งจะเป็นการช่วยให้เราทำงานได้ต่อไป และนำเสนอเนื้อหาที่มีค่าแก่คุณ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน!

อ่านเพิ่ม: LOGA ปล่อย mousepad รุ่น Hanuman edition