แปดผู้เล่นชั้นนำของ Legends of Runeterra โซนยุโรป ร่วมแข่งขันรายการ Principles Strength Invitational เพื่ออุ่นเครื่องก่อนรายการเปิด ชิงเงินรางวัลรวม 2,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 64,000 บาท) ช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนมิถุนายน นี้

การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นเมเจอร์แรกนับตั้งแต่ LoR เปิดส่วนเสริม Rising Tides แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใน Twitter ว่าเด็ค Aggro กำลังครองเมต้า แต่เด็คส่วนใหญ่ที่ผู้เข้าแข่งขันเลือกใช้คือ Midrange หรือ Control

ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ไม่มีเด็ค Aggro มากนัก แม้จะมีผู้เล่นถึงสี่คนที่ใช้เด็ค Viemerdinger แต่ผู้ชนะอย่าง Szychu ใช้เด็ค Lux/Karma พาตัวเองคว้าชัย



ในการแข่งขันครั้งนี้ ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ได้เพียงเด็คเดียวเท่านั้น และอนุญาตให้มีการ์ดอีก 15 ใบ มาสับเปลี่ยนระหว่างเกม โดยใช้ระบบ Bo3 ในรอบพบกันหมด และรองชนะเลิศ ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะเป็น Bo5 ก่อนที่ Szychu และ Zezetle จะเป็นสองผู้เล่นคนสุดท้ายในรอบชิงแชมป์

แม้ Corina Control ของ Zezetel จะปราบเด็ค Viemerdinger มาแล้ว แต่เด็ค Lux/Karma ก็สามารถรับมือได้อย่างแข็งแกร่ง อย่างเช่นในเกมที่ 3 ที่ Szychu ใช้ Grizzled Ranger ตัดสินชัย

Unyielding Spirit การ์ดคาถาใหม่จาก Rising Tides คือหนึ่งในไพ่ตายของ Szychu ในเด็ค Lux/Karma เมื่อเขาใช้คาถานี้ใส่ Lux ทำให้ไม่ได้รับดาเมจจากสกิลของ Corina พร้อมกับได้ Final Spark จากการลงการ์ดคาถาที่มานามากกว่า 6 ก่อนยิงใส่ Nexus ของ Zezetel

Zezetel สู้กับ Szychu ได้อย่างดุเดือดในเกมสุดท้าย แต่เมื่อเจอ Karma ดึงการ์ด Deny จากกองสองใบ, Unyielding Pursuit, Lux’s lasers, Rally จาก Scout และสกิลดึงการ์ดของ Karma ทำให้ Szychu คว้าแชมป์ Principles Strength Invitational โซนยุโรป ไปครองได้สำเร็จ

อ่านเพิ่ม: ซุ่มมานาน! Riot เผย ใช้เวลาสร้างเกมการ์ด LoL ถึง 9 ปี