ผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Reddit จำนวนมาก ได้เริ่มตั้งกระทู้ถามในหมวดเกมตีป้อมชื่อดัง League of Legends (LoL) ว่าทำไมเพลงในการแข่งขันประจำรายการ LoL World Championship 2019 ถึงยังไม่ถูกปล่อยออกมาให้ฟัง ทั้งที่ปีก่อนๆ ต้องมีการปล่อยออกมารวดเร็วกว่านี้ และอีกไม่กี่วันก็จะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันในวันแรกแล้วด้วย

สำหรับเพลงในการแข่งขันประจำรายการ LoL World Championship ปีก่อนๆ ก็มักจะปล่อยในช่วงเดือนกันยายนทุกครั้ง อย่างเพลง Legends Never Die ประจำการแข่งขันปี 2017 ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 15 กันยายน ซึ่งถือเป็นเพลงที่ปล่อยออกมาเร็วมากที่สุด และเพลงที่ปล่อยออกมาช้ามากที่สุด ก็คือเพลง RISE ประจำการแข่งขันปี 2018 ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 26 กันยายน ทำให้นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของการตั้งกระทู้รุมถามใน Reddit เพราะผ่านวันที่ 26 กันยายน 2019 มาเนิ่นนานแล้ว และในวันที่ 2 ตุลาคม 2019 ก็จะเป็นวันเริ่มการแข่งขันอีกด้วย

ทางด้านทีมพัฒนาเกม ก็ยังคงไม่ได้ออกมาตอบในกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit ว่าทำไมถึงยังไม่ปล่อยออกมาสักที แต่ทางทวิตเตอร์เกม LoL ในทวีปยุโรป ก็ได้แอบออกมาทวีตกล่าวว่าอาจจะเร็วๆนี้ ทำให้แฟนยังหายห่วงได้ว่า ทางทีมพัฒนาเกมจะยังมีแผนปล่อยเพลงประจำปี 2019 ออกมาอยู่อย่างแน่นอน แต่ก็จะเป็นครั้งแรกที่ช้ามากที่สุด

การที่มีผู้เล่นเกมดังกล่าวนี้ เข้าไปรุมถามว่าทำไมเพลงประจำการแข่งขันถึงยังไม่มา ก็เป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมของเพลงที่ปล่อยมาในแต่ละปี และยังเป็นสิ่งที่ผู้เล่นเกมหลายคนต้องการมากๆ ด้วยนั่นเอง