การแข่งขันเกม League of Legends รายการ LCS 2020 Spring Season ที่เพิ่งผ่านพ้นไปได้ 2 สัปดาห์ ปรากฎว่าทีม Dignitas ที่นำทัพโดย Heo “Huni” Seung-Hoon อดีตท็อปเลนทีม SK Telecom T1 ชื่อดัง ทำผลงานดีเกินคาด รั้งอันดับ 3 ของตารางด้วยสกอร์ 3-1 และโชว์ตบแชมป์เก่า Team Liquid มาหมาดๆอีกด้วย

ทำให้ Michael Prindiville ซีอีโอ Dignitas ถึงกับออกปากชม Huni ท็อปเลนของทีมที่นำทัพทำผลงานดีในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Jacob Wolf จาก ESPN ว่า “Huni เป็นชายคนเดียวที่ทำให้ผมต้องการสร้างทีมของผมใน LCS ต่อไปในอนาคต” 

โดยซีอีโอของทีมยังเล่าอีกว่าเหตุผลที่ปล่อย Philippe “Vulcan” Laflamme ซัพพอร์ทอนาคตไกลวัย 20 ปี เพราะทาง Cloud9 จ่ายค่าสัญญามูลค่ากว่า 45 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินกว่าจะปฏิเสธได้

จากสิ่งที่ Michael พูดถึง Huni กับ ESPN ทำให้เราเข้าใจถึงเหตุผลที่ทีม Dignitas ยอมจ่ายค่าเหนื่อยมูลค่ากว่า 33 ล้านบาทภายใต้สัญญา 5 ปี และปรับโครงสร้างทีมใหม่ทั้งหมดเพื่อกลับมาแข่งขัน LoL ในปี 2020 นี้

Dignitas จะเริ่มแข่ง LCS 2020 Spring Season สัปดาห์ที่ 3 พบกับ Team SoloMid เวลา 07.00 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และพบกับ Cloud9 เวลา 05.00 น. ของวันที่ 10 กุมภาพันธ์

อ่านเพิ่ม : เปลี่ยนบทบาท! CAPS เผยเหตุสลับเลนกับ PERKZ ลุย LEC 2020