รายการ League of Legends World Championchip 2019 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ตอนนี้ได้ทำการย้ายสนามมาแข่งที่ Palacio Vistalegre เมืองมาดริด ประเทศสเปน โดยแมทช์แรกเป็น Invictus Gaming ชุดแชมป์โลกปีล่าสุด พบกับ Griffin รองแชมป์ LCK Summer 2019 ก่อนทำการแข่งขันหลายฝ่ายมองว่า Grffin เป็นต่อมากกว่า 

ผลการแข่งขันที่ออกมากลับไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด ไม่น่าเชื่อว่าการเปลี่ยนตำแหน่งป่า เอา Gao ‘Ning’ Zhen กลับมาแข่งเหมือนเดิม จะฟื้นฟอร์มของ IG ได้มาก เอาชนะ Griffin ไป 3-1 เกม เข้าไปรอในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

ต่อมาเป็นการแข่งขันคู่ที่สองระหว่าง Fnatic รองแชมป์โลกปีล่าสุด ที่ผลงานเป็นพระรองอยู่เสมอ พบกับทีม FunPlus Phoenix ที่ปีนี้ฟอร์มร้อนแรงมากๆ นอกจากจะได้อันดับ 1 ตั้งแต่แข่งเก็บคะแนนใน LPL Summer 2019 และยังคว้าแชมป์มาครองได้อีกด้วย ส่วนผลงานใน Worlds 2019 ก็เข้ารอบ Quaterfinals ด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม

พอเริ่มการแข่งขัน เป็นทาง FPX ที่ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาเหมือนเดิม ขึ้นนำไปก่อน 2-0 เกม และถึงแม้ Fnatic จะเอาคืนมาได้บ้าง แต่ไม่พอ แพ้ตกรอบไปด้วยสกอร์ 3-1 เหมือนกับคู่แรก

ทำให้แมทช์ต่อไปในรอบ 4 ทีมสุดท้าย กลายเป็นศึกภายในประเทศระหว่าง Invictus Gaming ที่ปีนี้ฟอร์มไม่สู้ดีมากนัก เกือบไม่ได้มา Worlds 2019 พบกับ FunPlus Phoenix ที่ฟอร์มร้อนแรง พร้อมจะเหยียบแชมป์เก่าเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศเต็มที่แล้ว