หลังจากได้บทสรุปการแข่งขัน League of Legends World Championchip 2019 ทางด้าน Riot Games ได้ออกมาเผยสถานที่จัดการแข่งขันในปีต่อไป จะถูกจัดขึ้นในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

Worlds 2020 ได้เลือกสนาม Shanghai Stadium ซึ่งมีความจุ 56,000 ที่นั่ง และยังเคยเป็นสถานที่เคยจัดโอลิมปิคมาแล้วเมื่อปี 2008

ครั้งสุดท้ายที่ Worlds จัดแข่งในจีน นั่นคือปี 2017 ณ Beijing “Birds Nest” national stadium หรือเรียกในนาม สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่ง

นอกจากนี้รองนายกเทศมนตรีเมืองเซี่ยงไฮ้ Ming Zong ยังส่งวิดีโอสั้นมาต้อนรับเหล่าสาวก LoL ที่จะมารับชมการแข่งในปี 2020 อีกด้วย

“สวัสดีเหล่าโปรเพลเยอร์ และสาวกเกม LoL ในนามของรัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ฉันขอแสดงความยินดีจากใจจริงต่อการแข่งขัน League Legends ครั้งที่ 10 ที่จัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ แล้วพบกันที่เซี่ยงไฮ้ในปี 2020 สถานที่ที่แสดงถึงความหลงไหลในเกม และการเชียร์อีสปอร์ต แล้วพบกัน” Ming Zong กล่าวต้อนรับ

สำหรับผู้ชนะใน Worlds 2019 คือทีม FunPlus Phoenix ทำให้แชมป์โลกตกอยู่ในมือของทีมตัวแทนจากประเทศจีนมา 2 ปีแล้ว และปีหน้าก็กำลังจะกลับไปจัดที่แดนมังกรอีกครั้ง มีโอกาสอย่างมากที่จะได้ชูถ้วย Summoner’s Cup ในบ้าน