Team WE เปิดฉากการแข่งขันนัดแรกในศึก LPL Spring Season 2020 วันที่ 18 มกราคมเป็นวันแรก พบกับ JD Gaming จะต้องเจอกับความลำบากเสียแล้ว เมื่อ Ke “957” Chang-Yu ผู้เล่นท็อปเลน Team WE ประกาศแขวนเมาส์เลิกแข่งเกม League of Legends อย่างเป็นทางการ สิ้นสุดเส้นทางตลอดระยะเวลา 5 ปีที่โปรชาวจีนอยู่โยงมากับทีม

จากประกาศของ Team WE 957 จะยังคงโลดแล่นในวงการอีสปอร์ตอยู่ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นนักแข่งอาชีพแล้วก็ตาม แต่จะย้ายไปทำอะไรเจ้าตัวยังคงอุบไว้อยู่ ซึ่งบรรดาแฟนๆต่างเดากันว่าน่าจะมีโอกาสย้ายไปเป็นแคสเตอร์หรือนักวิเคราะห์มากที่สุด เพราะบรรดาโปรจำนวนมากก็ทำงานนี้หลังวางมือจากการแข่งขัน แต่ก็มีบางคนที่ไปเริ่มงานกับการเป็นโค้ชหรือมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญในองค์กร ตัวอย่างเช่น Cho “Mata” Se-hyeong ที่ไปร่วมงานกับทีม Royal Never Give Up และ Ming “Clearlove” Kai ที่เป็นผู้บริหารทีม Edward Gaming

ตลอดระยะเวลาที่ 957 แข่งขันให้ Team WE เขาพาทีมได้แชมป์ LPL หนึ่งครั้ง และจบท็อป 4 ในรายการ MSI และ Worlds ซึ่งทุกความสำเร็จนี้เกิดขึ้นในปี 2017 

แต่ในปีที่ผ่านมา Team WE จบได้เพียงอันดับที่ 9 ของตาราง ทำให้พลาดการเข้าแข่งเพลย์ออฟ ซึ่งเหตุผลสำคัญคือการที่ทีมเสียคีย์เพลเยอร์สำคัญ 2 คนอย่าง Su “xiye” Han-Wei และ Jin “Mystic” Seong-jun ซึ่งปีนี้ทีมก็มาเสีย 957 ไปอีกคน ต้องมารอติดตามกันว่าผลงานของทีมจะฟื้นกลับมาแข็งแกร่งดังเดิมได้หรือไม่

อ่านเพิ่ม : มีทีมไทย! CS:GO IEM KATOWICE 2020 เผยรายชื่อทีมลงแข่งรอบคัดเลือก