วันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 11.53 น. ทวิตเตอร์ @Kenzi131 ซึ่งเป็นแอคเคาท์ของนักข่าว Esports ชาวเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Lee “Clozer” Ju-hyeon อาจจะออกจากทีม League of Legend ของ T1 หลังหมดสัญญา และไปเข้าร่วมกับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง Liiv SANDBOX

มีรายงานว่าในปีนี้ T1 จะทำการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะรวม Teddy ที่ตอนนี้มีรายงานจากเว็บไซต์ Upcomer ว่าผู้เล่นตำแหน่ง ADC ชาวเกาหลีใต้รายนี้ได้รับข้อเสนอจากหลายทีมในอเมริกาเหนือและเกาหลีใต้ รวมถึง Clozer ผู้เล่นมิดเลนมากฝีมือวัย 18 ปี

Clozer ได้เข้าร่วมทีม T1 ในเดือนพฤษภาคม ปี 2019 เขาได้เริ่มต้นกับ T1 ด้วยการเล่นในทีม Academy ก่อนที่จะเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ที่นำโดย Faker โดยผู้เล่นมิดเลนอายุ 18 รายนี้เป็น 1 ใน 10 ผู้เล่นทีมชุดใหญ่ของ T1 ที่สับเปลี่ยนหาผู้เล่นตัวหลักกันอย่างหนักก่อน World 2021 จะเริ่มขึ้น



ผู้เล่นมิดเลน T1 รายนี้ได้แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ใน 21 เกมที่เขาเล่นใน LCK 2021 Spring Split แต่สุดท้ายเขาก็ถูกจับนั่งสำรองแทนที่ของ Faker ระหว่างฤดูกาล และไม่ได้เป็นผู้เล่นหลักอีกเลยหลังจากนั้น รวมถึงในการแข่ง LCK Summer Split และ Worlds 2021 อีกด้วย

มีรายงานว่า Liiv SANDBOX ซึ่งเป็นทีมที่ 2 ใน LCK ที่เคยเซ็นสัญญากับโค้ชชาวตะวันตก โดยการเซ็น Jakob “YamatoCannon” Mebdi ในปี 2020 และยังเป็นทีมที่ได้พัฒนา ยอดผู้เล่น ADC มากฝึมืออย่าง Jang “Ghost” Yong-jun และร่วมงานเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะไปเข้าร่วมกับ Damwon Kia และกลายเป็นแชมป์ World Champion ในปี 2020 นั้น ได้สนใจที่จะคว้ามิดเลนมากพรสวรรค์รายนี้เข้าสู่ทีม โดยทีม Liiv SANDBOX ไม่เคยใช้ผู้เล่นมิดเลนรายอื่นเลยนอกจาก Yoo “FATE” Su-hyeok ที่เป็นตัวจริงให้กับทีมตั้งแต่ที่เข้าร่วม LCK ในปี 2019

จากข้อมูลในเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลสัญญาผู้เล่นที่ไม่เป็นทางการนั้น ได้แแสดงให้เห็นว่าสัญญาของ Clozer กับ T1 จะหมดลงในเดือนพฤศจิกายน 2022 นั่นหมายความว่า Liiv SANDBOX มีแนวโน้มที่จะฉีกสัญญาคว้าตัวผู้เล่นวัย 18 ปีรายนี้ในอีกไม่นาน อย่างไรก็ตาม ทางตัวผู้เล่น และทั้งสองสังกัดยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูล หรือยืนยันข่าวลือครั้งนี้

อ่านเพิ่ม: เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้! เปิดรายละเอียดชุด Arcane ในเกม Among Us