Riot Games ได้เปิดเผยออกมาว่า Silco หนึ่งในตัวละครหลักจากซีรีส์แอนิเมชั่นยอดนิยมอย่าง Arcane จะถูกเพิ่มเข้าสู่ Teamfight Tactics แต่จะไม่ปรากฏตัวในหลักอย่าง League of Legend 

Arcane เป็นแอนิเมชันซีรีส์ของค่าย Riot Games ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และสามารถครองอันดับ 1 Netflix ถึง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน โดย Silco เป็นหนึ่งในตัวละครยอดนิยม ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในจักรวาล League of Legend ระหว่างรอบปฐมทัศน์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โดยในปีหน้า Silco จะกลายเป็นตัวยูนิตในเกม Auto battler อย่าง TeamFight Tactics (TFT) ซึ่งเขาจะเป็นแชมป์เปี้ยนตัวแรกที่ไม่มีใน League of Legend แต่ถูกนำเข้าสู่ TFT เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ Riot Games ยังเผยอีกว่า Silco อาจจะไม่ใช่ตัวละครจากนอก LoL เพียงตัวเดียวของ TFT



“โดยปกติแล้ว เราจะสามารถปรับแชมเปี้ยน League of Legends ให้เข้ากับ Teamfight Tactics ได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนและทำงานมากมาย แต่เนื่องจาก Silco จะไม่เข้าสู่ League of Legends ดังนั้นเราจึงต้องสร้างเขาขึ้นมาตั้งแต่ต้น” Riot เผยในการอัพเดทของนักพัฒนา TFT 

“และในขณะที่ Silco อาจจะเป็นตัวละครแรกที่ไม่ได้อยู่ในเกมที่เข้าร่วม TFT แต่อาจมีตัวละครภายนอกเข้าร่วมกับเราอีกในอนาคต บางทีอาจจะมาจากนอก Runeterra ทั้งหมด”

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าตัวละคร Silco จะมีความสามารถอะไรบ้าง เนื่องจากทาง Riot Games ยังไม่มีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา

อ่านเพิ่ม: ตามรอยลินการ์ด! เด เกอา เปิดตัวทีมอีสปอร์ต Rebels Gaming ลุยแข่ง 3 เกมดัง