Counter Logic Gaming ชนะ OpTic Gaming 3-0 รวดเดียวจบ ในรายการ LCS Summer Split 2019 LoL รอบเพลย์ออฟ ตอนตี 2 ที่ผ่านมา

ในรายการ LCS Summer Split 2019 LoL นี่คือ 2 ทีมที่ต้องการพิสูจน์ความแข็งแกร่งให้เป็นที่ยอมรับของบรรดาแฟนคลับ Counter Logic Gaming เป็นครั้งแรกที่เข้าเพลย์ออฟได้สำเร็จ นับตั้งแต่ปี 2017 ในขณะเดียวกัน OpTic Gaming เป็นทีมที่ถูกประเมินความสามารถไว้ต่ำมากตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาล

ในเกมแรก เป็นเกมที่นานที่สุดในซีรีย์ มีระยะเวลาถึง 46 นาที OpTic ถือครองความได้เปรียบไว้เป็นจำนวนมาก เขามีบัฟมังกร 4 ตัว ,4 บารอน และ 1 เอลเดอร์ดราก้อน พวกเขาพร้อมมากสำหรับจะขึ้นนำก่อนในเกมแรก

แต่พวกเขาไม่สามารถใช้ประโยชน์อะไรจากการถือครองบัฟจำนวนมากได้เลย Lee “Crown” Min-ho และเพื่อนร่วมทีมได้สร้างความผิดพลาดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ CLG สามารถคัมแบ็คกลับมาชนะได้เกมแรก หลังจากต้องเล่นเกมตั้งรับและรอคอยให้ OpTic สร้างความผิดพลาดขึ้นมา

การพ่ายแพ้ในเกมแรกของ OpTic Gaming นั้นส่งผลกระทบต่อจิตใจโดยตรง เนื่องจากพวกเขาได้โยนชัยชนะอันล้ำค่าทิ้งไปด้วยมือของเขาเอง ทำให้ในอีก 2 เกมที่เหลือก็กลายเป็น CLG ยำใหญ่ใส่ ปิดซีรีย์ 3-0 ไปได้อย่างไม่ยากเย็น

หลังจากจบการแข่งขัน ทาง Team Liquid ได้ออกมาเลือกคู่แข่ง ที่จะทำการแข่งขันรอบต่อไปแล้วก็คือ Clutch Gaming ทำให้แมทช์ต่อไปของทาง CLG จะไปพบกับ Cloud9 

ในรอบ Semifinals จะเริ่มในวันที่ 18 สิงหาคม เวลาตี 4 ตามเวลาประเทศไทย Counter Logic Gaming พบกับ Cloud9 แข่งขันกันในระบบ Best of 5