G2 Esports พิสูจน์ให้เราเห็นว่า ทีมคือเจ้ายุโรปอย่างแท้จริง หลังใช้เวลาแค่เพียง 24 นาที จัดการคู่แค้นอย่าง Fnatic ในศึก LEC Summer 2019 ของ LOL

การพบกันระหว่างทีมอันดับ 1 และอันดับ 3 ของตารางในรายการ LEC Summer 2019 สัปดาห์ที่ 7 และนี่เป็นครั้งที่ 2 ในรายการของคู่นี้ โดยครั้งแรกเป็น Fnatic เก็บชัยเหนือ G2 Esports ไปได้ในสัปดาห์ที่ 3

ทั้งสองทีมเริ่มปะทะกันตั้งแต่ช่วงต้น Mads “Broxah” Brock-Pedersen ให้ความสำคัญกับการดูแล AD carry Martin “Rekkles” Larsson ในช่วงแรก อย่างไรก็ตามดูเหมือน G2 Esports จะโต้ตอบได้ดีกว่าจากการทำเกมของ Marcin “Jankos” Jankowski’s Sejuani 

มาถึงนาทีที่ 18 เวลาที่ G2 โปรดปรานที่สุดในเกมนี้ ทางด้าน Fnatic ได้ทำการไดรฟ์ป้อมแบบสุดตัว นำไปสู่การตายของเพื่อนในทีมอย่างรวดเร็วถึง 3 ตัว ทำให้ในนาทีที่ 20 อดีตแชมป์ MSI 2019 จัดการ Baron ไปอย่างรวดเร็ว และทำการจบเกมในอีก 4 นาทีภายหลัง

มันดูแย่มากๆสำหรับ Fnatic เขาเกิดข้อผิดพลาดมากมายในเกมนี้ ทำให้การประสานงานระหว่าง Sejuani และ Pyke ของด้าน G2 ทำเอาทีมอดีตรองแชมป์โลก 2018 ตั้งตัวไม่ทัน

G2 ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เมื่อเขาไม่ได้ส่ง Garen ไปยืนท็อปเลนและดราฟท์แบบเอาจริง พวกเขาคือ 1 ในทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

สถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้ง G2 Esports และ Fnatic นั้นเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังเหลือเกมให้ทั้ง 2 ทีมนี้เล่นอีกแค่ทีมละ 2 เกมเท่านั้น