การแข่งขัน LoL Summer Split 2019 รอบชิงชนะเลิศสายล่าง เมื่อวันที่ 7 กันยายน เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา Fnatic พบกับ FC Schalke 04 Esports โดยผู้ชนะจะการันตีได้ตั๋วไป LoL World 2019 ทันที ผู้แพ้ต้องเตรียมไปแข่งต่อรอบ LEC Regional Finals 2019 ต่อไป

2 แมทช์ล่าสุดที่พบกันในช่วงเก็บคะแนน Fnatic ชนะไปได้ทั้ง 2 เกมเช่นกัน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีแต้มต่อมากกว่าแบบเห็นได้ชัด

เกมที่ 1 เริ่มต้นด้วยความคึกคักของ Fnatic เมื่อ Tim “Nemesis” Lipovšek เปิด first blood ได้ก่อนเป็นคนแรก และในช่วงต้นเกมแคร์รีของทีมก็เล่นได้ดีกว่า ทำให้ใช้เวลาเพียง 25 นาทีทีมก็ปิดบารอนตัวแรก แล้วจบเกมเร็วใส่ทันที

เกมที่ 2 Fnatic เปิดฉากได้ดีอีกครั้ง แค่ 10 นาทีแรก Mads “Broxah” Brock-Pedersen เก็บสกอร์คิลไปได้ 4 ตัว ทำให้ตัวเขารวยและมีไอเทมไวกว่าใครเพื่อน ทีมเห็นความได้เปรียบตรงนี้ชวนทะเลาะไฟท์อย่างต่อเนื่อง แต่ Schalke พยายามหนีตลอด เพราะยังไม่ถึงเวลาที่พวกเขาจะสู้ได้

Fnatic เดินหน้าไล่กดดันตลอดเวลา แบบไม่ให้พัก สุดท้าย Schalke ต้านไม่ไหว ไม่มีเวลาได้ฟาร์มเอาไอเทมกลับมาสู้เลย ขึ้นนำไป 2-0 เกม อย่างไม่ยากเย็น

เกมที่ 3 Fnatic เคยมีภาพจำที่ไม่ดีกับทีม G2 Esports ในสัปดาห์ก่อนที่โดนรัวหมัด 3 เกมติด หลังจากที่พวกเขาปิดเกมพลาด 

เกมของ Schalke ดูพังอย่างรวดเร็ว Fnatic อาศัยความดุดันเดินเกมเร็วตลอด หวังพังทลายจิตใจของทีมตรงข้ามที่ยังคงสับสนมาใน 2 เกมแรกอยู่ ผ่านไป 15 นาทีเงินนำไปถึง 8,000 โกลด์ ถือว่าเร็วมากๆ

แต่ความโลภของ Fnatic ยังคงสร้างความผิดพลาดได้ดี เมื่อ Nemesis วาร์ปมาตายที่เลนกลางแบบงงๆ ส่งผลให้ Schalke นำช่องว่างตรงนี้เข้าบารอนตัวแรกทันที ดึงความได้เปรียบกลับมาบ้าง

แต่ความต่างที่มากเกินไปของเงินในตอนแรก การเสียบารอนตัวนี้ไปของ Fnatic ไม่ได้ส่งผลกระทบมากมายขนาดนั้น พวกเขายังคงเดินหน้าปิดเกมอย่างต่อเนื่อง จนมาได้บารอนตัวที่สองแทน สุดท้าย Schalke สู้ไม่ไหวพ่ายไป 3-0 เกม

โปรแกรมต่อไป รอบชิงชนะเลิศ LoL Summer Split 2019 Fnatic จะพบกับทีม G2 Esports เป็นการรีแมทช์อีกครั้งหลังจากสัปดาห์ก่อนพ่ายไป 2-3 เกม เดือดแน่นอน 23.00 วันนี้เจอกัน