นัฐพงษ์ เม้นกะสิการ หรือ “G4” โปรเพลเยอร์เกมโมบา League of Legends (LoL) ออกมาโพสต์ข้อความถึงต้นสังกัด MEGA Bangkok Titans ที่เจอข่าวฉาวเรื่องการค้างเงินจนทำให้ถูก Riot แบนเป็นเวลา 3 ปี

ก่อนหน้านี้ MEGA ออกมาแถลงตอบโต้ Riot จากกรณีดังกล่าวโดยบอกว่าเป็นความผิดของฝ่ายจัดการแข่งขันที่ไม่มีการสนับสนุนสโมสรเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม G4 มองว่าไม่ใช่สิ่งที่ทีมจะนำมากล่าวอ้างที่ไม่จ่ายเงินผู้เล่นได้

“อ้างอิงจากที่ทางต้นสังกัดได้ออกมาชี้แจงนะครับ ผมจึงขอชี้แจงตรงจุดนี้บ้าง..ตั้งแต่ที่ผมเล่นให้กับทีมถึงช่วงเดือนมีนาคม ทุกอย่างก็เป็นปกติเหมือนกับที่ทำสัญญาไว้ แต่พอหลังจากเดือนนั้น เงินเดือนผมและเพื่อนร่วมทีมก็ได้ไม่ตรง ถูกเลื่อนไป 1อาทิตย์บ้าง 2อาทิตย์บ้าง ผมก็ยังพอทนได้” G4 พูดถึงปัญหาของทีมที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อต้นปี

“หลังจากช่วงที่กลับมาจาก Msi พวกผมก็ไม่ได้เงินเดือนประมาณ 2 เดือนกว่าๆ จนตัวผมนั้นก็แทบหมดไฟในการแข่งเลย แต่ประจวบกับเป็นช่วงที่ได้ไปแข่งเวิลด์พอดี ทางทีมจึงโอนมาให้ทบยอด 2 เดือนนั้น ผมเลยตัดสินใจที่จะแข่งต่อ”

“แล้วหลังจากช่วงนั้น พวกผมก็ยังไม่ได้เงินเดือนถึงทุกวันนี้ และยังไม่มีวี่แวว ไม่ใช่แค่การไม่ทำตามสัญญา แล้วควรจะมีการชี้แจง แต่กลับยังหลีกเลี่ยงการติดต่อจากนักกีฬา ทักทวงอะไรไปก็ไม่มีการตอบกลับเป็นเวลาหลายเดือน”

“พวกผมหรือนักแข่งทุกคนไม่ว่าจะเป็นเกมอะไร ต้องทุ่มเททั้งเวลา ร่างกายและใจในการทำผลงานออกมา พวกเราต้องกินต้องใช้ครับ สมมติครอบครัวผมต้องใช้เงินหรือมีเหตุฉุกเฉิน แต่ผมไม่มี หากไม่ได้มาจากการที่ผมไม่มี แต่ผมไม่ได้รับในสิ่งที่ผมต้องได้จะต้องทำยังไงครับ ทั้งทีมLOL, ROV รวมๆแล้วต้องมีอีกกี่คนกัน”

“มันอาจถูกที่ลีคในภูมิภาคเราไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่เคย แต่ผมว่าการใช้เรื่องนั้นมาเป็นข้อกล่าวอ้างในการผิดสัญญา ทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ของทีมไทยไม่ดีให้คนต่างชาติกลับไปด้วย มันเป็นที่การบริหารที่บกพร่องของทางสังกัดเองหรือเปล่า ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่คนอื่นใด”

“จากที่ทางนั้นออกมาพูด ก็จริงนะครับที่ไม่ใช่ทั้งปีที่ไม่จ่าย แค่ครึ่งปีอย่างนั้นเองครับ… จนถึงตอนนี้แล้ว 4 เดือนเต็มๆที่พวกผม ยังไม่ได้รับเงินเดือน ยังไม่รวมคนต่างชาติที่ยังไม่ได้รับมา 5 เดือนแล้ว พวกเราต้องสละทุกอย่าง ซ้อมอย่างหนัก “ฟรีๆ” อย่างนั้นเหรอครับ”

“อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณทุกคนที่คอยให้ความสนับสนุนและกำลังใจมาตลอดนะครับ ตลอดครึ่งปีมานี้ ถือว่าเป็นปีที่ค่อนข้างหนักสำหรับผม โดยเฉพาะกับเรื่องดังกล่าว ผมจึงอยากออกมาพูดด้วยตัวเองครับ”

อ้างอิงจากที่ทางต้นสังกัดได้ออกมาชี้แจงนะครับ ผมจึงขอชี้แจงตรงจุดนี้บ้าง..ตั้งแต่ที่ผมเล่นให้กับทีมถึงช่วงเดือนมีนาคม…

Posted by G4 on Sunday, 1 December 2019