LoL World Championchip 2019 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง ระหว่าง G2 Esport กับ SK Telecom T1 ณ Palacio Visalegre เมืองมาดริด ประเทศสเปน ผลการแข่งขันเป็นทาง G2 เอาชนะไป 3-1 เกม ส่งผลให้แชมป์ LCK พ่ายต่อ แชมป์ LEC เป็นแมตช์ที่ 4 ติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่รายการล่าสุดอย่าง Mid Season Invitational 2019

สมาชิกทีม SKT ได้ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวหลังจบการแข่งขัน โดย Faker ดาวเด่นประจำทีม ได้ลั่นวาจาว่าจะขอล้างแค้นทีมแชมป์จาก LEC ให้ได้

“มันเป็นครั้งแรกของผมเลย ในการแข่งขัน Worlds แต่ผมเล่นแบบไม่มีความกังวลเลยนะ อย่างไรก็ตามมันก็รู้สึกแย่ ที่การเล่นเป็นทีมของเราไม่ดีเท่าที่ควร” Effort พูดถึงการเข้าแข่ง Worlds ครั้งแรก

Mata ที่ลงมาแข่งแทน Effort ในเกมสุดท้ายกล่าวว่า “ผมรู้สึกเลยว่า G2 มีความเป็นทีมมากกว่าเรา เขาทำพลาดบ่อยในเกม แต่พวกเขาก็คอยแก้ไขความผิดพลาดอยู่ตลอด ส่วนเรานั้นทำพลาดทุกครั้งที่เราเกมนำ นี่คือความแตกต่างทำไมพวกเราถึงแพ้ในวันนี้”

“ผมรู้ดีว่าถ้าดูความสามารถรายตัวของผู้เล่นฝั่งเรานั้นดีกว่า G2 แน่นอน ดังนั้นมันจึงทำให้ผมรู้สึกแย่นะที่แพ้ ผมรู้ดีว่าที่ทีมแพ้ส่วนใหญ่เป็นเพราะตัวผม ผมอยากบอกลูกทีมทุกคนว่า ทุกคนทำได้ดีเยี่ยมแล้ว และผมขอโทษจริงๆ” kkOma โค้ชหลักของทีมยืดอกรับผิดความพ่ายแพ้นี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว

ทาง Teddy ได้ให้ความเห็นถึงคู่หูเลนล่างของ G2 ว่า “เลนล่างของ G2 นั้นดีจริงๆ แต่ผมไม่ได้คิดว่าเขาเป็นคู่ที่ดีที่สุดในโลกหรอกนะ ผมคิดว่าเขาผสานงานด้วยกันอย่างลงตัวจริงๆ”

“ตอนเล่นผมไม่ได้กังวลเลยนะ แต่ผมเล่นไม่ดีจริงๆนั่นแหละ ซึ่ง Doinb อดีตเพื่อนร่วมทีมของผม เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และผมเชื่อว่าในรอบชิงชนะเลิศ เขาก็จะทำได้ดีเช่นกัน” Clid กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม สมัยเล่นให้ JD Gaming ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ

“ผมก็ใจเย็นเหมือนเดิมอย่างทุกๆครั้งนะ อย่างไรก็ตามมันมีช่วงเวลาที่ผมเล่นดี แต่ความจริงคือผมรู้สึกแย่ ที่ผมไม่สามารถเอาช่วงเวลาเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ได้เลย”

“ตอนนี้ G2 กลายเป็นทีมที่ผมอยากเอาชนะ ครั้งหน้าที่เจอกันผมจะล้มพวกเขาเอง” พระเจ้าประกาศกร้าวจะล้มแชมป์ยุโรปในการเจอกันครั้งหน้า

รายการ LoL Worlds 2019 รอบชิงชนะเลิศระหว่าง FunPlus Phoenix กับ G2 Esports จะทำการแข่งขันวันที่ 10 พฤศจิกายน ในระบบ Best of 5 ณ Accorhotels Arena เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส