LCS Regional Finals จะหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ที่จะได้รับสิทธิคว้าตั๋วไป LoL Worlds 2019 ใบสุดท้ายของโซน North America

หลังจากที่ในรอบเพลย์ออฟครั้งก่อน Counter Logic Gaming คัมแบ็คกลับมาชนะ Clutch Gaming ได้หลังโดนออกนำไปก่อน 2-0 เกม 

แต่ในวันนี้ CG ไม่เหมือนครั้งก่อน หลังจากขึ้นนำได้ 2-0 เกมเหมือนเดิม พวกเขาไม่พลาดที่จะปิดซีรีย์ให้สำเร็จ จบไป 3-1 เข้าไปชิงชนะเลิศกับ Team SoloMid โดยมีตั๋วใบสุดท้ายเป็นเดิมพัน

เกมแรกและเกมสองดูง่ายดายสำหรับ CG มาก เป็นการเดินหน้าฆ่ามันลูกเดียว ไม่เปิดโอกาส CLG ให้ได้ฟาร์มฟื้น แก้ตัวใดๆทั้งสิ้น ขึ้นนำไปแบบสบายๆ 2-0 เกม

เกมที่สามดูเหมือนจะเกิดภาพซ้ำอีกครั้ง เมื่อ CLG กลับมาตีตื้นไปได้ 1 เกม และเป็นการระเบิดอารมณ์ไล่ฆ่าคืนบ้าง

เกมที่สี่ CG ต้องตั้งสติดีๆอีกครั้ง เพราะถ้าพลาดเกมนี้ไป จะมีโอกาสพลาดเกมสุดท้ายได้เลย 

เปิดเกมมา CLG ได้ first blood จากการดวลกันของมิดเลนทั้ง 2 ทีม ออกนำไปก่อนเล็กน้อย แต่เกมก็ดำเนินกันไปด้วยความตึงเครียดมากๆ เกมสูสีกันอยู่ตลอดเวลา ทั้ง 2 ฝ่ายผลัดกันบุกและรับ ไม่มีใครยอมกัน

บารอนตัวแรกต้องรอมาถึงนาที 30 CG เปิดใส่ก่อน ในขณะที่ CLG ไม่ทันตั้งตัวเพิ่งรวมทีมไปเอามังกรไฟกัน ถึงแม้ CG จะได้บารอนไปก่อน แต่ CLG มาทวงเงินคืนจากการเข้าทำทีมไฟท์ต่อทันที รูปเกมเริ่มเอนมาทาง CLG บ้างเล็กน้อย

บารอนตัวที่สองเกิดขึ้น CLG ที่เริ่มปิดพื้นที่ได้ดีกว่า สามารถเอาไปได้สำเร็จ ค่อยๆเล่นอย่างใจเย็นปิดบ้านของ CG จากบัฟบารอนไปได้ 2 ทางแล้ว

CG เหมือนจะรู้ว่าถ้าไม่ทำอะไรก็แพ้แน่นอน จังหวะที่ CLG กำลังรวมกลุ่มถอยกัน CG ใช้จังหวะนี้ในการสวนทีมไฟท์ทันที พวกเขาเดินหน้าไล่ล่าคนที่กำลังถอยไปทีละคนสองคน จนสุดท้าย CLG เหลือรอดเพียงคนเดียว

CG เห็นครีปล่างกำลังเข้า รีบวิ่งไปรวมกันทันที เพราะฝั่งตนมีจำนวนมากกว่าถึง 5-2 สุดท้าย CLG กันไม่ไหว พ่ายไปในเกมที่สี่แบบน่าเสียดาย 

Clutch Gaming พบกับ Team SoloMid ในรอบชิงชนะเลิศ LCS Regional Finals เวลาตี 2 วันที่ 9 กันยายน ผู้ชนะจะได้ไป LoL Worlds 2019 ตามทีม Cloud9 และ Team Liquid