Riot Games ประกาศถอดมังกรตัวใหม่ของ League of Legend อย่าง Chemtech Dragon ออกจากเกมเพื่อที่จะปรับสมดุลอีกครั้งก่อนนำกลับเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์อีกครั้ง

ใน League of Legend ซีซันล่าสุด ผู้พัฒนาได้เปิดตัว Chemtech Dragon และ Hextech Dragon เข้าสู่เกม ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่รู้สึกตื่นเต้นกับประสบการณ์ครั้งใหม่นี้

แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้เล่นบางส่วนที่รู้สึกว่า ความสามารถของ Chemtech Dragon ที่สามารถทำให้ทีมที่ได้รับบัฟมีสองชีวิต รวมถึงการสร้างโซนหมอกบังตาในแผนที่นั้นโกงมากๆจนเรียกได้ว่านับเป็นมังกรที่โหดที่สุดในเกม และขอให้ Riot ทำการเนิร์ฟโดยด่วน



Riot Games ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเผยว่ากำลังพิจารณาเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ล่าสุด พวกเขาได้ตัดสินใจนำ Chemtech Dragon ออกจากเกมจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

“ประกาศดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เรากำลังปิดการใช้งาน Chemtech Dragon, Soul(บัฟ 2 ชีวิต) และTerrain(บัฟหมอกบังตาในแผนที่)” ผู้พัฒนากล่าว “เรารับรู้ถึงความคิดเห็นของพวกคุณจากโซเชียลมีเดียและแบบสำรวจ ถึงแม้ว่าเราจะมีเป้าหมายของเราในใจอยู่แล้ว แต่ Chemtech ก็น่าหงุดหงิดที่จะต้องเจอจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นทีมที่แพ้”

“เราจะทำการเปลี่ยนแปลงการออกแบบอีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหาในเวอร์ชันปัจจุบัน” ผู้พัฒนาทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม: 5 บิ๊กดีลแห่ง RoV Pro League 2022 Summer