Mingyi “Spica” Lu พา Team SoloMid เก็บชัยชนะเหนือ FlyQuest ในศึก LCS Summer 2019 LOL สัปดาห์ที่ 9

หลังจากการประกาศเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงอย่าง Matthew “Akaadian” Higginbotham  แล้วดันเด็กอะคาเดมีของทีมอย่าง Mingyi “Spica” Lu ขึ้นเป็นตัวจริงแทน ได้สร้างความมึนงงให้คนทั้งโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกมที่พบกับ FlyQuest ถ้า Team SoloMid ชนะ จะผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟทันที

หลังเกมการแข่ง Spica ได้อออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

 “ผมรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย เนื่องจากผมมีเวลาซ้อมแค่ 2 วันครึ่ง”  Spica กล่าวเริ่ม

“โค้ชในอะคาเดมี ได้ส่งข้อความมาถามผมในช่วงดึกว่า นายสามารถซ้อมแข่ง LCS ในวันพรุ่งนี้ได้ไหม” 

“นั่นแหละครับคือจุดเริ่มต้นของผม”

แม้ว่า Spica จะรู้สึกหงุดหงิดอยู่บ้างที่เห็นข้อความของ Parth Naidu ผู้จัดการทีม TSM ในช่วงดึก แต่อดีตอะคาเดมีของทีมก็ตอบกลับว่า “โอเค ผมจะลงแข่ง ผมมั่นใจในฝีมือของผมมาก” 

ความมั่นใจของ Spica นั้นเฉิดฉายตั้งแต่เริ่มเกม เมื่อเขาเข้าไปขโมยบัฟฟ้าของทีม FlyQuest ตั้งแต่เลเวล 1 ในขณะเดียวกันที่ท็อปเลน Sergen “Broken Blade” Çelik โชว์โซโล่คิลไปได้เช่นกัน

ในช่วงท้ายเกม แครี่ประจำทีม TSM Jesper “Zven” Svenningsen ถูกทีม FlyQuest ดักฆ่าได้ นำไปสู่ความได้เปรียบในการเปิด Baron แต่ในจังหวะสุดท้ายเป็น Spica ที่เข้าไปขโมย Baron สำเร็จ

ส่งผลให้ TSM นำยาวม้วนเดียวจบจาก Baron ที่ Spica ขโมยมาได้ 

Spica ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า “ทุกๆอย่างมันดูง่ายมากๆ เพราะว่ามี Peter คอยช่วยเหลือผมเสมอมา” “เขาเป็นโค้ชของผม และยังคอยช่วยเหลือผมใน LCS” “เขาทำให้การเปลี่ยนแปลงมันทำได้อย่างง่ายดายมากกว่าที่ผมคิดเสียอีก”

ในวันพรุ่งนี้ Spica จะได้เผชิญหน้ากับ Team Liquid ทีมเก่าที่ส่งเขามาอยู่กับ TSM

“ผมเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากการได้เล่นกับพวกพี่ๆในทีม Bjergsen and Zven” “พวกเขาสอนผมมากมายเกี่ยวกับเกม และนั่นแหละคือวิธีที่จะจัดการ Team Liquid” Spica กล่าวถึงเกมในวันพรุ่งนี้

โปรแกรมเกม Team SoloMid พบกับ Team Liquid จะเริ่มในวันที่ 5 สิงหาคมเวลาตี 4 ตามเวลาประเทศไทย