Hung “Karsa” Hau-Hsuan ตำแหน่งป่าประจำทีม Royal Never Give Up เข้าร่วมรายการ League of Legends World Championchip เป็นครั้งที่ 5 ตั้งแต่เริ่มทำการแข่งมา โดย 3 ครั้งแรกเกิดขึ้นกับอดีตทีมไต้หวัน Flash Wolves ในปี 2015, 2016 และ 2017  ส่วนในปีที่ผ่านมาเขามากับทีม RNG ทำผลงานจบรอบ 8 ทีมสุดท้ายพ่ายทีม G2 Esports ไปแบบพลิกโผ

T-Rex Esports ทำการสัมภาษณ์ Karsa ถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา รวมถึงการที่เจ้าตัวยืนยันเองว่า ไม่เคยพลาดการเข้าร่วม Worlds แม้แต่ปีเดียว

“ผมไม่เคยพลาดการเข้าร่วม Wolrds เลย ตั้งแต่ผมเริ่มทำการแข่งขันมา ทำให้ไม่รู้สึกว่าครั้งนี้จะพิเศษกว่าครั้งก่อนๆตรงไหน”

“สไตล์การเล่นของผมเป็นคนที่เล่นเซฟมากๆ ถ้าเกมไหนที่ผมแพ้ ผมไม่ได้แพ้เพราะผมพลาดนะ แต่แค่เกมนั้นผมเล่นแบบขาดความดุดันต่างหาก”

“ตั้งแต่ผมเข้าทีม RNG มาทั้งสกิลการเล่น ความคิดผมดูดีขึ้นมากเลย แต่โดยเฉพาะการสื่อสารกับทีม ที่ผมมองว่าผมพัฒนามากที่สุด ในการเล่นตำแหน่งป่าทำให้ผมได้คอลทีมอยู่บ่อยครั้ง และนั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้ผมพัฒนาขึ้นได้”

“สำหรับใน Worlds 2019 ผมจะไม่ตั้งเป้าหมายใดๆทั้งสิ้น ดูปีที่แล้วที่พวกเราจบแค่ท็อป 8 เพราะความคาดหวังกันมากเกินไป มันทำให้เราอึดอัด ฉะนั้นแล้วปีนี้ผมจะค่อยๆเล่นไปเรื่อยๆ”

“ไม่มีทีมไหนที่ผมอยากเจอเป็นพิเศษหรอกครับ ผมเข้าแข่ง Worlds มา 5 ครั้งแล้ว ทุกๆทีมที่มาผมเคยแข่งด้วยแล้วทั้งนั้น แต่ถ้าทีมที่น่ากลัวจริงๆสำหรับทีมของเราคงจะเป็น G2 ,Fnatic ,SKT และ Grffin แหละครับ แต่ปกติผมดูแข่งของภูมิภาคอื่นๆแค่ LEC กับ LCK นะ”

“สิ่งที่แย่สุดของผมในปีนี้คงเป็นเรื่องไม่สามารถคว้าแชมป์ใน Summer Split มาครองได้นั่นแหละ ส่วนสิ่งที่ดีที่สุดในปีนี้ คงต้องรอดูกันใน Worlds 2019 นี้แหละ”

“ปีนี้เป็นปีที่ผมทำงานหนักมาก และเหนื่อยสุดๆสำหรับผม แต่ Worlds อยู่ตรงหน้า ผมจะสู้กับมันไม่มีถอย และผมขอขอบคุณแฟนๆทุกคนที่คอยตามเชียร์ผมกับทีมหลังจากเคยผ่านจุดที่ต่ำที่สุดมาแล้ว แต่ตอนนี้พวกผมพาทีมไป Worlds ได้แล้ว รอดูผลสำเร็จของความพยายามของพวกผมได้เลย”

Worlds 2019 จะเริ่มแข่งรอบ Play-in วันแรกวันที่ 2 ตุลาคม เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน